วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

"อนุพงษ์" ย้ำชัดไม่มีปฏิวัติ ทุกฝ่ายยังทำงานตามปกติ

ผบ.ทบ. ย้ำอีกครั้งไม่มีปฏิวัติแน่นอน หงุดหงิดสื่อถามได้ทุกวัน ส่งผลเสียต่อนักธุรกิจ เตือนผู้บังคับหน่วยคุมกำลังรวมตัวชุมนุนอย่าทำอะไรนอกกรอบวินัย...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (28 ม.ค.) ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะมาสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ.ถึงการปฏิวัติรัฐประหารบริเวณหน้า กองบัญชาการกองทัพบกในวันที่ 29 ม.ค. ว่า ไม่ได้เตรียมการอะไรเป็นการปฏิบัติ ตามแผนมีเวรยามตามปกติ ฝ่ายที่ดูแล บก.ทบ.ก็ดูแลความปลอดภัยตามแผน บริเวณด้านในบก.ทบ.เราก็ดูแลส่วนบริเวณด้านนอกเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนกรณีที่ผู้บังคับหน่วยออกมารวมตัวกันเพื่อตอบโต้ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. หรือ เสธ.แดง นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนได้หารือเจ้ากรมกำลังพลทหารบก โดยมีแนวทางว่า การจะทำอะไรต้องอยู่ในกรอบวินัยด้วย ไม่รู้ว่าใครจะมาเคลื่อนไหวเรื่องอะไรบ้างแต่ได้บอกเจ้ากรมกำลังพลไปว่า ตัวเองต้องอยู่ในกรอบวินัย อย่าไปกระทำผิดเสียเอง เช่น ถ้าจะเรียกร้องคงไม่เป็นไร แต่ไม่ใช่จะไปกล่าวให้ร้ายตอบโต้อะไรที่นอกกรอบวินัย แต่ขอยืนยันว่า กองทัพบกเป็นปึกแผ่นสมัครสมานสามัคคี ทำได้ทุกอย่างตามบทบาทหน้าที่ของตนเองอย่างมั่นคง และเชื่อว่าคงไม่มีอะไรบานปลาย

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการสอบสวนวินัย พล.ต.ขัตติยะ นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ พล.ต.ขัตติยะ ยังไม่ได้ไปให้ปากคำกับคณะกรรมการ ซึ่งน่าจะเป็นวันนี้ และไม่ทราบว่าเขาจะไปหรือไม่ ตนไม่กล้าสรุปผลการสอบวินัย ต้องให้กรรมการสอบสวนดูก่อนถ้าเขาไม่มาแล้วจะสรุปอย่างไร ตนก็ยังไม่เห็นข้อสรุป

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการปฏิวัติว่า จะให้ยืนยันอีกกี่ปี สื่อมวลชนก็ออกข่าวได้ทุกวัน ถามกันทุกวัน ขอบอกว่าประเทศชาติที่กำลังประสบความลำบากคือนักธุรกิจ สังคมโดยรวมกำลังสับสน ผู้ประกอบธุรกิจ ขณะนี้ถือเป็นช่วงที่ดี เพราะการท่องเที่ยวน่าจะเป็นผลดี ช่วยทำให้เศรษฐกิจดีคนในชาติมีความสุข ตนยืนยันหลายครั้งแล้ว และอยากขอร้องให้สื่อมวลชนช่วยกัน เสนอข่าวในทางสร้างสรรค์ เพราะคนที่น่าสงสารคือ ประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจเขาจะแย่ ทั้งๆที่สถานการณ์บ้านเมืองไม่มีอะไรเลย กองทัพก็ไม่มี 2 ส่วน เราส่วนใหญ่อยู่กันอย่างมั่นคง แต่มีบางคนบ้างก็เป็นธรรมดาอย่างที่เห็นกัน เป็นเรื่องของตัวบุคคลก็ว่ากันไป และตนก็ไม่เห็นด้วยที่จะแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ขอยืนยันว่าจะไม่มีปฏิวัติแน่นอน ...

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/pol/61693


Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น