วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

ตำรวจน้ำช่วยนักท่องเที่ยว 6 ชีวิตกลางทะเลอันดามัน

ตำรวจน้ำภูเก็ตช่วย นทท.ต่างชาติ 6 ชีวิตกลับเข้าฝั่งปลอดภัย หลังเช่าเรือออกไปตกปลากลางอันดามันเกิดเครื่องยนต์ขัดข้องห่างจากหาดกมลาราว 18 ไมล์ทะเล...

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (30 ม.ค.) พ.ต.ท.วัลลพ พวงพกา สว.ส.รน.ภูเก็ต เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 30 ม.ค.ได้รับแจ้งจากลูกเรือตกปลา "บลูชาร์ค" ซึ่งเป็นเรือไฟเบอร์ยาว 12 เมตร วางเครื่องยนต์กลางเรือว่า เรือได้เกิดขัดข้องเครื่องยนต์เสียกะทันหัน หลังจากได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่าออกไปตกปลากลางทะเลอันดามันบริเวณหน้าอ่าวกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยเรือลอยลำอยู่ท่ามกลางเกลียวคลื่นที่กรรโชกตลอดเวลา

จากนั้นได้สั่งให้นำเรือตรวจการณ์ 524 ซึ่งมี ร.ต.อ.อนุพันธ์ สมบูรณ์ รอง.สว.ส.รน.ภูเก็ต นำเรือออกค้นหาและให้การช่วยเหลือ โดยใช้เวลาเดินทางกว่า 4 ชม. เนื่องจากเรือต้องแล่นอ้อมแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง เพื่อมุ่งหน้าไปยังอ่าวกมลา ต.กมลา โดยพบเรือบลูชาร์คลอยลำอยู่บริเวณจุดดังกล่าว ห่างจากหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ราว 18 ไมล์ทะเล ลูกเรือทั้ง 6 ปลอดภัย และจะลากเรือกลับเข้าฝั่งที่ชายหาดกมลา
ต่อมาเมื่อเวลา 11.45 น.ของวันเดียวกัน เรือตรวจการณ์ตำรวจน้ำภูเก็ต 524 ได้ลากเรือบลูชาร์ค ซึ่งเป็นเรือไฟเบอร์ยาว 12 เมตรขนาดชั้นเดียว โดยมีกระโดงเดียวคล้ายเรือใบ แต่เป็นเรือให้เช่าตกปลาได้ถูกลากมาลอยลำที่หน้าอ่าวกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จากนั้น นายโปโล ไม่ทราบนามสกุล อายุ 56 ปีชาวฝรั่งเศส และ นางอารุณี ศรีศิล อายุ 29 ปีสองสามีภรรยาได้นั่งเรือยางขึ้นฝั่ง ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 4 คนรอซ่อมเครื่องยนต์ที่ขัดข้องให้ใช้งานได้ และจะออกเรือไปตกปลาอีกครั้ง

นางอารุณีเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยสามีและเพื่อนๆ ชาวต่างชาติอีก 4 คนได้เช่าเรือลำดังกล่าวออกไปตกปลากันที่หน้าอ่าวกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตกัน จนกระทั่งเวลา 01.00 น.วันที่ 30 ม.ค.พวกเรากำลังจะกลับเข้าฝั่ง แต่เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์อยู่พักใหญ่ เครื่องยนต์กลับไม่ติด จึงได้โทรแจ้งตำรวจน้ำภูเก็ต เพื่อขอความช่วยเหลือ จนเรือตรวจการณ์ลำดังกล่าวพบพวกเรากำลังลอยลำอยู่กลางทะเล ห่างจากหาดกมลาราว 18 ไมล์ทะเล เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันเดียวกัน ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ตด้วยที่ช่วยเหลือและลากเรือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ...

ภาพข่าวโดย : กอล์ฟ ไทยรัฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น