วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

ทอท.ภูเก็ตเผยไฮซีซั่นนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มกว่า 20%


นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ทอท.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตนี้มีผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานภูเก็ต ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 100,000 คน และมีสัดส่วนการเดินทางเข้ามาระหว่างชาวต่างชาติกับคนไทย คือ 3 : 1 โดยประเทศที่เดินทางเข้ามาเป็นลำดับต้นๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย กลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย จีน และเกาหลี ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2552 กับปี 2551 ในช่วงต้นปี ต่อเนื่องจนถึงกลางปีพบว่ามีจำนวนที่ใกล้เคียงกัน ขระที่เมื่อเข้าช่วงเดือนตุลาคม 2552 เป็นต้นมา พรือหน้าไฮซีซั่นที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 20 %

นายประเทืองกล่าวอีกว่า จากตัวเลขการเพิ่มขึ้นของผู้โดยสารดังกล่าว ทางท่าอากาศยานภูเก็ตจึงได้มีการประกาศให้สายการบินทั่วโลกรับทราบว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตไม่สามารถที่จะรับเครื่องบินที่จอดค้างคืนได้ เนื่องจากหลุมจอดที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อจำนวนเที่ยวบินที่เข้ามาใช้บริการ โดยในแต่ละวันจะมีเที่ยวบินขึ้น-ลง ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศไม่ต่ำกว่า 140 เที่ยวบิน

สำหรับแนวโน้มของผู้โดยสารนั้น คาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ10 % เนื่องจากในช่วงต้นปีนี้จะมีเที่ยวบินของสายการบินจากรัสเซียนำผู้โดยสารเข้ามาเพิ่มขึ้น เฉลี่ยทั้งปีไม่ต่ำกว่า 100,000 คน เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียมีความชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติทั้งหาดทรายชายทะเล นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินจากออสเตรเลียที่เพิ่มขึ้นอีก 2 สายการบินจากเดิมที่มีเพียงสายการบินเดียว ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น