วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

สุดท้ายพรรคร่วมก็โดน..."หลอกแดก"

เขียนโดย : เอ๋ อินไซด์ วันพุธที่ 27 มกราคม 2553 เวลา 09.05 น.


เห็นเกมพลิ้วทางการเมืองของพรรคแมลงสาป อย่าง ประชาธิปัตย์ ต่อกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีการโยนกันไป โยนกันมา จนท้ายสุดก็ออกมาประกาศชัด ไม่ร่วมแก้รัฐธรรมนูญตามแบบอย่างของพรรคร่วมแล้ว ก็อดนึกสังเวชใจต่อการยอมร่วมรัฐบาลของบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลเป็นอย่างมาก

ต้องบอกว่าหลายครั้ง หลายคราแล้วที่คนชื่อ "บรรหาร ศิลปะอาชา" โดนเล่นงานจากคนในค่ายแมลงสาป ยกตัวอย่างในสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี ก็โดนขุดโคตรออกมาชำแหละกลางสภา หรือกรณีโดนเกมยุบพรรค ถึงขนาดต้องบีบน้ำตาลูกผู้ชายออกทีวี ก็ยังไม่เข็ดหลาบ

สุดท้าย หลอกให้ย้ายข้างพร้อมสัญญาลูกผู้ชายใจหญิงว่า "จะแก้รัฐธรรมนูญ" แต่พอได้เป็นรัฐบาล ได้เป็นนายกฯ สมใจ ก็ถีบหัวส่งเอาเสียอย่างงั้น

หนำซ้ำ ถึงวันนี้แล้ว หัวหน้าแมลงสาปที่ชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ยังคงเดินหน้าเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ตามสไตล์ถนัด ลูกเล่นสารพัดที่งัดออกมาถล่มต่อมจริยธรรมของบรรดาพรรคร่วม ทั้งกด ทั้งดัน จนที่สุดแล้ว อดีตรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข อย่าง มานิต นพอมรบดี คนของ เนวิน ชิดชอบ เจ้าของแบรนด์ภูมิใจไทย ต้องยอมประกาศลาออกจากเก้าอี้

ในทางตรงกันข้ามคนของตัวเองอย่าง กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ที่มีข่าวฉาวโฉ่ในการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง และชุมชนพอเพียง กลับยังคงลอยนวลในตำแหน่ง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี อย่างหน้าตาเฉย

ก็คงไม่แปลกอะไร เพราะสันดอนมันขุดได้ แต่สันดานมันขุดยาก...!!!

มาถึงวันนี้ เชื่อเหลือเกินว่า พรรคร่วมรัฐบาล คงเห็นเช่นรู้ชาติพรรคแมลงสาปอย่าง "ประชาธิปัตย์" กันได้บ้าง ไม่มากก็น้อย หากแต่เชื่อเช่นกันว่า ที่ยังคงฝืนกอดคอร่วมชะตากรรมในรัฐบาลนั้น ก็เพียงเพราะผลประโยชน์บางอย่าง แต่ท้ายที่สุดแล้ว แก้วเมื่อมีรอยร้าว ก็ต้องแตก ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

ส่วนผลจะออกมาอย่างไรในวันข้างหน้า ก็สุดแล้วแต่เวรกรรมของประเทศไทย ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น