วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ตเกินเป้า..บวชธรรมทายาท 118 รูป

เมื่อเวลา 07.00 น วันนี้ (31 ม.ค.) ที่บริเวณถนนนริศร ด้านหน้า วัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย จังหวัดภูเก็ต โดยมีชาวพุทธเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล รอง ผวจภูเก็ต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสังคมในปัจจุบัน ได้ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งปัญหาครอบครัว ปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ปัญหาเด็กและเยาวชน ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้มีต้นตอมาจากความเสื่อมทางศีลธรรมในสังคม ทางคณะสงฆ์ทั่วประเทศพร้อมด้วยคณะกรรมาธิการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร วัดพระธรรมกาย และหน่วยงานราชการกว่า 20 องค์กร จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ขึ้น ระหว่างวันที่ 19 มกราคม - 8 กุมภาพันธ์ 2553 เพื่อสร้างพระภิกษุสงฆ์ให้เกิดขึ้นทั่วผืนแผ่นดินไทยและเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้เป็นกำลังสำคัญในการทำหน้าที่ฟื้นฟูศีลธรรมในสังคม และสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีผู้สมัครเข้าร่วมอุปสมบทครั้งนี้จำนวน 118 รูป ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 100 รูป เป็นเครื่องบ่งชี้ว่าสังคมภูเก็ตแม้จะมีความหลากหมายทางด้านวัฒนธรรมประเพณีมีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจสูงก็ตาม แต่จิตใจของคนภูเก็ตก็ยังเคารพและศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างมั่นคงสืบมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน โดยในวันนี้เป็นการเปิดโครงการและทำพิธีขอขมา มอบผ้าไตร จากผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมสนับสนุนโครงการ จากนั้นก็จะนำนาคธรรมทายาทแห่รอบเมือง ส่วนการอุปสมบทจะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 ตามวัดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น