วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2553

รวบ “ไอ้แว่น” ขาใหญ่เอเย่นต์ยาบ้ากลางเมืองภูเก็ต


ตำรวจภูเก็ตโชว์ฟอร์มรวบ “ไอ้แว่น” ขาใหญ่เอเย่นต์ยาบ้ากลางเมืองภูเก็ต พร้อมของกลางกว่าพันเม็ด เงินสดสองแสน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (12 ม.ค.) พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำตัว นายธีรวัฒน์ หรือ “หนึ่ง” หรือ “แว่น” เสนา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลาง มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ ห้องสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต

พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รอง ผบก. ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.ของวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต โดยการนำของ พ.ต.ท.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผกก.ฯ รรท. ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงศ์นรินทร์ สุทิน, พ.ต.ต.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.ฯ/รอง หน.ชปส.ฯ, ร.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา, ด.ต.สุทธิรักษ์ ไชยทองรักษ์, ด.ต.บัญชา ไทยท่าบาก, จ.ส.ต.เชษฐศักดิ์ นวลคล้าย, จ.ส.ต.ธนาวุธ พิสุทธานุวัฒน์, จ.ส.ต.เด่นพงษ์ พรหมบุตร และ จ.ส.ต.กรีฑา อุ่นสอน ได้ร่วมกันจับกุม นายทิวัฒน์ หรือ “วุธ” อุดมเกียรติวงศ์ ได้บริเวณบ้านเลขที่ 94 /1 ถ.พัฒนา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนนายทิวัฒน์ฯ ให้การรับสารภาพ และซัดทอดว่าได้รับยาบ้าดังกล่าวมาจาก นายธีรวัฒน์ หรือ “หนึ่ง” หรือ “แว่น” เสนา ซึ่งเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ที่นำ ยาบ้ามาจำหน่ายให้แก่กลุ่มวัยรุ่นทั่วไป โดยนายธีรวัฒน์ฯ จะใช้รถยนต์กระบะ TOYOTA ทะเบียน บล.7515 สุราษฎร์ธานี เป็นพาหนะ และพักอยู่บ้านเลขที่ 56 ถ.รัษฎา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยนายทิวัฒน์ฯได้ยินยอมเป็นสายในการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายธีรวัฒน์ฯให้ ต่อมานายทิวัฒน์ฯได้ติด ต่อทางโทรศัพท์ไปหานายธีรวัฒน์ฯเพื่อขอซื้อยาบ้า จำนวน 70 เม็ด และนัดส่งของกันที่บ้านของนายทิวัฒน์ฯ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายธีรวัฒน์ฯได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาจอดบริเวณที่นัดหมาย เมื่อนายธีรวัฒน์ฯเดินลงจากรถ เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นทันที

ผลการตรวจค้นที่ตัวนายธีรวัฒน์ฯ พบ ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 70 เม็ด อยู่ใน กระเป๋ากางเกงข้างขวา พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง (ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นหมายเลขเดียวกันกับที่ให้นายทิวัฒน์ฯติดต่อในการล่อซื้อ) นอกจากนี้ยังตรวจสอบในรถยนต์กระบะพบยาบ้าอีกจำนวน 90 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในที่เก็บของภายในรถยนต์กระบะ จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวนายธีรวัฒน์ฯมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต

พ.ต.อ.ปวีณ กล่าวต่อไปว่า จากการสอบสวนขยายผล นายธีรวัฒน์ฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก ของตน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้คุมตัวนายธีรวัฒน์ฯ เดินทางไปยังบ้านพักเลขที่ 56 ถ. รัษฎา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้า จำนวน 7 ถุง 1,400 เม็ด บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะเครื่องแป้งภายในห้องนอนของนายธีรวัฒน์ฯ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดเงินสดจำนวน 293,020 บาท, บัตร ATM จำนวน 2 ใบ และสมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 4 เล่ม เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินทั้งหมด และนำตัวนายธีรวัฒน์ฯพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายธีรวัฒน์ เสนา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้จำหน่ายยาบ้ามาแล้วประมาณ 1 ปี โดยส่วนใหญ่ขายให้แก่กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และตามสถานบันเทิง ส่วนใบบันทึกรายการตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย จำนวน 5 ฉบับ ที่อยู่ภายในรถยนต์นั้น เป็นสลิปการโอนเงินค่ายาบ้าให้แก่ผู้ค้ารายหนึ่ง แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อเนื่องจากกลัวว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสอบสวนขยายผลต่อไป ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น