วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

พลุระเบิดกลางงานกีฬาวันครูสมุทรสาคร


งานแข่งขันกีฬาวันครูที่จังหวัดสมุทรสาคร เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้น เมื่อกระบอกพลุเปิดงานเกิดพลาดท่าล้มลงทำให้พลุที่จุดวิ่งไปใส่กลางวงของคณะครูที่กำลังยืนรับฟังการเปิดงานอยู่ ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน

เมื่อเวลา 09.40 น.วันนี้ (15 ม.ค.) ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาครู “เสมาสาครเกมส์”ครั้งที่ 4 ซึ่งได้มีครูจากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ก็ต้องมีพิธีเปิดงาน และใครจะรู้บ้างว่า ก่อนความสนุกสนานจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่นาทีนั้น จะมีเหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้น ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวัลลภ พริ้งพงษ์ จะกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ก็ได้มีการจุดพลุจำนวน 5 นัด ประธานยิงปืนเปิดงาน และเจ้าของการจัดงานคือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสาคร ก็ได้กล่าวรายงานต่อหน้าผู้ว่าราชการจังหวัด และระหว่างนั้น ก็ได้มีพลุจำนวน 2 นัดถูกจุดขึ้น และที่เลวร้ายไปกว่านั้นเมื่อกระบอกพลุ 1 กระบอก ที่จุดได้ล้มลงหันมาทางครูที่กำลังยืนอยู่เต็มสนามกีฬา ทำให้พลุพุ่งเข้าใส่ครูและเกิดระเบิดขึ้นควันตลบอบอวน จากนั้นก็ได้มีเสียงกรี๊ดร้องของครูดังลั่นสนาม พร้อมทั้งเสียงโอดครวญของผู้บาดเจ็บ ที่ถูกสะเก็ดของพลุ ซึ่งผู้บาดเจ็บก็ได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจษฎาเวชการ

หลังเหตุการณ์สงบพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 คน ทราบชื่อ น.ส.ฐิติศณ คำฉ่ำ อายุ 21 ปี, น.ส.สุกัญญา จาดี อายุ 36 ปี, นางฉวีวรรณ จันทร์แสงดี อายุ 51 ปี, น.ส.วัชราพร วิริยะฉันทกุล อายุ 47 ปี, นางปวีณา ม่วงใหม่ อายุ 45 ปี, น.ส.ประพันธ์ หอมบุญมา อายุ 29 ปี ,น.ส.สกาวรัตน์ ทองสุดา อายุ 33 ปี, น.ส.ประภาภรณ์ ดีศิริ อายุ 33 ปี และ น.ส.พัชรา แสงจันทร์ศรี อายุ 47 ปี ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลเจษฎาเวชการ

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการของผู้บาดเจ็บทันที และสั่งการให้ติดตามคนจุดพลุมาดำเนินการตามกฎหมายโดยด่วน เพราะทำการจุดพลุด้วยความประมาท ทำให้มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก็เป็นอุทาหรณ์ให้แก่งานพิธีต่างๆได้ว่าควรที่จะให้ผู้ที่จุดพลุมีความรอบคอบมากกว่านี้ มิฉะนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ...

รายงาน : เมธา จันทร์สอาด / สมุทรสาคร

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

1 ความคิดเห็น: