วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

สุดอนาถ...เด็กชายวัย 7 ขวบตกหนองน้ำดับ

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันนี้ (30 ม.ค.) พ.ต.ท.พิทักษ์พล สมพงศ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเด็กวัย 7 ขวบตกหนองน้ำภายในซอยนิมิต 1 หมู่ 5 ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมืองสูญหายไป จึงพร้อมด้วยนักประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบและค้นหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ที่เพิ่งมีการขุดขึ้นใหม่อยู่สุดซอย เมื่อไปถึงพบชาวบ้านเป็นจำนวนมากกำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่โดยรอบหนองน้ำ จากนั้นนักประดาน้ำและชาวบ้านได้ช่วยกันลงค้นหาใช้เวลากว่า 30 นาที จนกระทั่งพบร่าง ด.ช.ถิฐิพงษ์ หรือ น้องทาโร่ จันทร์มณี อายุ 7 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/87 ซ.นิมิตร ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีส้ม นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาวลายตัวการ์ตูนนอนแน่นิ่งอยู่ก้นหนองน้ำในความลึกราว 3 เมตร นักประดาน้ำจึงนำศพขึ้นมา โดยมี นายสุดใส จันทร์มณี อายุ 32 ปีและ นางปานุจิรา พงนาราษ อายุ 23 ปีพ่อและแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ เมื่อเห็นร่างลูกชายวัยกำลังน่ารักไร้วิญญาณ จากนั้นได้นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง


จากการสอบถาม ด.ช.แดง นามสมมุติ อายุ 8 ปีเพื่อนของ ด.ช.ถิฐิพงษ์เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุได้มาเล่นน้ำที่บริเวณลำธารข้างหนองน้ำกับ ด.ช.ถิฐิพงษ์เพียง 2 คน จากนั้นตนเองได้ขอตัวกลับบ้านก่อน ส่วน ด.ช.ถิฐิพงษ์ไม่ยอมกลับยังคงเล่นน้ำอยู่ที่ลำธาร จนเวลาล่วงเลยมากว่าครึ่งชั่วโมง ตนเองยังไม่เห็น ด.ช.ถิฐิพงษ์กลับบ้าน จึงได้ย้อนกลับมาดู ปรากฎว่าเห็น ด.ช.ถิฐิพงษ์ยืนอยู่บริเวณเนินดินริมหนองน้ำและลื่นตกลงไปยังหนองน้ำ จึงวิ่งมาบอกชาวบ้านใกล้เคียงเพื่อไปช่วยเหลือ แต่เมื่อไปถึงหนองน้ำไม่พบ ด.ช.ถิฐิพงษ์แล้ว มีแต่รองเท้าแตะวางอยู่ริมหนองน้ำ จนกระทั่งนักประดาน้ำงมร่าง ด.ช.ถิฐิพงษ์ขึ้นมาจากก้นหนองน้ำได้ในที่สุด ...

ภาพข่าวโดย : กอล์ฟ ไทยรัฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น