วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไฟเผาโกดังรับซื้อของเก่ากลางเมืองภูเก็ต

เมื่อเวลา 19.20 น.วันนี้ (2 ก.พ.) ร.ต.ต.ธรรมศักดิ์ พลเดช ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อใกล้สี่แยกวัดนาคา ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมือง จึงพร้อมด้วย นายวิชัย ไพรสงบ ผวจ.ภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.นำกำลังรถดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ตและเทศบาลตำบลวิชิตกว่า 10 คันรุดระงับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงไม้เก่า แต่นำมาทำเป็นโกดังรับซื้อของเก่า โดยสร้างหลังคาด้วยโครงไม้และใช้สังกะสีมุงทำเป็นหลังคาสูงยาวกว่า 50 เมตร ด้านหลังทำเป็นโกดังเก็บของเก่า เช่น เหล็ก ทองแดง กระดาษและเศษพลาสติกนานาชนิด โดยมีรถตักขนาดกลางที่จอดอยู่กำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก จากนั้นเปลวเพลิงได้ลุกโชนและลุกลามไปยังโครงไม้และหลังคาอย่างรอดเร็ว เนื่องจากมีเศษกระดาษ เศษกระป๋องและพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยหน่วยดับเพลิงพยายามระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังร้านค้าและบ้านเรือนใกล้เคียงที่ขึ้นเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถสกัดกั้นหรือระงับเพลิงไว้ได้ ทำให้เปลวเพลิงเริ่มจะลุกลามไปยังร้านค้า เพราะมีลมเริ่มพัดแรงขึ้นตามลำดับ

จากนั้นรถดับเพลิงได้ระดมน้ำเข้าใส่เพลิงอย่างเร่งด่วน จนเวลาล่วงเลยไปกว่า 2 ชม.จึงควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ตร.คาดว่าอาจมีใครโยนก้นบุหรี่ทิ้งไว้และลุกไหม้กับเศษกระดาษลามไปติดกับกองพลาสติก แต่เนื่องจากไม่มีใครเห็น ทำให้เพลิงได้ลุกลามไปติดกับรถตักที่จอดอยู่จนไหม้ไปทั้งคันหรืออาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ...

ภาพข่าวโดย : กอล์ฟ ไทยรัฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น