วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตจัดงาน "อบจ.สัญจร ครั้งที่ 4"

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (26 ก.พ.) ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการ อบจ.สัญจร ครั้งที่ 4 พร้อมร่วมเวทีเสวนาประชาคม ร่วมกับ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองคืการบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมีประธานสภาฯ รองนายกฯ ปลัด และสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และประชาชนผู้สนใจทั่วไป ร่วมเวทีเสวนา และร่วมกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน โครงการ อบจ.สัญจร ครั้งที่ 4

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า โครงการ อบจ.สัญจร จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งภาคเอกชนมีโอกาสออกพบปะเยี่ยมเยียน พร้อมทั้งรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้ได้รับทราบถึงปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชน อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาท้องถิ่น และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการ

สำหรับกิจกรรมภายในงาน กิจกรรม อบจ.สัญจร ร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน รวม 13 หน่วยงานออกให้บริการแก่ประชาชน อาทิ ที่ทำการปกครองจังหวัด บริการงานทะเบียนราษฎร และบัตรประจำตัวประชาชน วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต บริการสาธิตสอนฝึกอาชีพ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ออกหน่วยคัดกรอง เจาะเลือดเบาหวาน ให้สุขศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ให้บริการกิจกรรมป้องกันโรคติดต่อ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต บริการฉีดวัคซีน ยาคุมกำเนิด และรักษาพยาบาลสัตว์ ร้านสมศักดิ์ซาลอน บริการตัดผม-เสริมสวย สถานีพัฒนาที่ดินภูเก็ต บริการแจกสารเร่งจุลินทรีย์ เพื่อทำปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต บริการรับชำระภาษีรถประจำปี รับคำขอใบอนุญาตขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ใหม่ และหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานให้คำปรึกษาแนะนำด้านแรงงาน บริการรับสมัครงาน บริการข้อมูลด้านประกันสังคม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมในส่วนของเวทีประชาคม ซึ่งเป็นเวทีเสวนาประชาคม ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาท้องถิ่น เพื่อเป็นเวทีที่ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็น เสนอแนะสะท้อนปัญหาความต้องการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานภาครัฐได้ทราบเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขในแผนพัฒนา หรือกำหนดเป็นนโยบายสาธารณะในการพัฒนาท้องถิ่น รวมไปถึงในช่วงกลางคืน ทาง อบจภูเก็ต ยังได้ร่วมกับ ไทยทีวีสี ช่อง 3 จัดกิจกรรม "คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร" เพื่อเป็นการนันทนาการให้แก่ประชาชน ในขณะเดียวกันก็เน้นการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ OTOP ศิลปะ วัฒนธรรมในท้องถิ่น อีกด้วย ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น