วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

นักท่องเที่ยวเมืองหมีขาวซึ้งน้ำใจแท๊กซี่หาดป่าตอง

เมื่อเวลา 21.00 น.วันนี้ (26 ก.พ.) พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจาก นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ที่ปรึกษาสมาพันธ์กลุ่มแท๊กซี่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตว่า ได้มีโชเฟอร์รถแท๊กซี่พบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งทำตกอยู่ภายในรถ โดยมีความประสงค์ต้องการส่งมอบคืนแก่เจ้าของ โดยโชเฟอร์แท๊กซี่ผู้ซื่อสัตย์ดังกล่าวคือ นายเสรี ยอดถึง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/13 ม.9 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าของรถแท๊กซี่ ทะเบียน ฟค 140 ภูเก็ต โดยมีคิวประจำอยู่ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน ถ.ราษฏร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

นายเสรี ยอดถึง โชเฟอร์ผู้สื่อสัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ (26 ก.พ.) ได้พบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวต่างชาติตกอยู่ภายในรถของตน เมื่อเปิดออกมาพบว่าภายในมีธนบัตรไทยจำนวน 5,540 บาท บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็มและธนบัตรสกุลต่างประเทศอีกจำนวนหนึ่ง จึงนำไปมอบให้กับที่ปรึกษาสมาพันธ์แท๊กซี่หาดป่าตอง เพื่อให้ตำรวจติดตามหาเจ้าของและส่งมอบคืน ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่ที่พึงกระทำ ต่อมา พ.ต.อ.อารยะพันธ์ได้สั่งการให้สายตรวจออกประชาสัมพันธ์และติดตามเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ในหาดป่าตอง เช่น ซอยบางลาหรือตามศูนย์การค้าต่างๆ

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ได้มี นาย Tetenin Alexanden อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียพร้อมภรรยาได้เข้าแจ้งความกระเป๋าเงินสูญหายกับ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว รอง.ผกก.สส.จึงได้แจ้งให้นายเสรีมามอบกระเป๋าเงินคืนให้แก่เจ้าของตัวตนเอง โดยมี ผกก.และ นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ที่ปรึกษาสมาพันธ์กลุ่มแท๊กซี่หาดป่าตองและเพื่อน ๆ แท๊กซี่ร่วมเป็นสักขีพยาน

ด้าน นาย Alexanden นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเจ้าของกระเป๋าเงินกล่าวว่า รู้สึกประทับใจโชเฟอร์แท๊กซี่ชาวไทยที่มีความซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก ตอนที่รู้ว่ากระเป๋าเงินหายนั้นตกใจมาก โดยได้ไปหากระป๋าเงินที่โรงแรมที่พัก พร้อมกับไปสอบถามผู้ประกอบการเตียงผ้าใบริมชายหาดป่าตอง เพราะคิดว่าอาจทำตกหล่นที่ชายหาด แต่ก็ไม่พบ จากนั้นได้ไปสอบถามตามร้านอาหารต่างๆ ภายในศูนย์การค้าจังซีลอน แต่ไม่นึกว่ากระเป๋าเงินจะมาตกภายในรถแท๊กซี่ นอกจากนี้นาย Alexanden ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับโชเฟอร์แท๊กซี่ผู้สร้างความดีและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกลุ่มแท๊กซี่หาดป่าตองด้วย ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น