วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ตร.ฉลองซิวคนส่งน้ำลักทรัพย์ฝรั่ง


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (22 ก.พ.) พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต แถลงข่าวจับกุม นายอำไพ อินอร่าม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/3 ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต อาชีพรับส่งน้ำดื่มของบริษัท พิมานมุก จำกัด พร้อมด้วยของกลางกระเป๋าสะพายสีฟ้า 1 ใบ กระเป๋าสตางค์ยี่ห้ออามานี่ 1 ใบ เงินสดจำนวน 6,000 บาท บัตรเครดิต ธนาคารนิส ประเทศแอฟริกา 1 ใบ บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) 1 ใบ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านซันปาล์มวิลเลจ ม.8 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของนายปีเตอร์ เมลเฮอร์บี้ (PETER MALHERBE) อายุ 51 ปี สัญชาติแอฟริกา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ภายในร้านพริ้นวัน เบเกอร์รี่ ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ม. 8 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางวันต่อไป

พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ก.พ.นี้ เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจาก นายปีเตอร์ เมลเฮอร์บี้ (PETER MALHERBE) อายุ 51 ปี สัญชาติแอฟริกา ว่า ถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าขณะที่ตนวางอยู่บนโต๊ะภายในร้านพริ้นวัน เบเกอร์รี่ ม.8 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นพนักงานรับส่งน้ำที่เข้าไปส่งน้ำภายในร้านดังกล่าว ซึ่งจำได้ว่ารถยนต์กระบะของผู้ต้องสงสัยหมายเลขทะเบียน 80-2024 ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามและตรวจค้นพบของกลางทั้งหมดภายในรถยนต์กระบะและนายอำไพ ให้การรับสารภาพว่าได้ขโมยทรัพย์สินทั้งหมดของนายปีเตอร์ เมลเฮอร์บี้ จากร้านดังกล่าวจริง จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดำเนินคดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและอ้างว่าเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากไม่มีเงิน จึงถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีดังกล่าวต่อไป

พ.ต.อ.วิชิต กล่าวอีกว่า พื้นที่สภ.ฉลอง เป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และมีคดีที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง และหลังจากที่ตนเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้ดีที่สุด ตนจึงได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ออกปฎิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว ...

ภาพข่าวโดย : บังเสริฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น