วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"เอฟซี ภูเก็ต"พร้อมฉะ"พัทลุง เอฟซี" เปิดลีกภูมิภาค 14 กพ.


เอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ประธานสโมสร เอฟซี ภูเก็ต เผิดเผยกับ "ภูเก็ตอีนิวส์" ว่า ในวันอาทิตย์ที่ 14 กพ.นี้ทาง "กิเลนทะเลใต้" สโมสรเอฟซี ภูเก็ต ซึ่งได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค คัดเลือกภาคใต้ประจำปี 2553 พร้อมแล้วที่เปิดสนามพบกับ "นางแอ่นจ้าวเวหา" สโมสรพัทลุง เอฟซี ในเวลา 17.00น. ณ สนามกีฬาสุระกุล โดยมีการจำหน่ายบัตรบุคคลทั่วไปในราคา 50 บาท นักเรียนแสดงบัตร 20 บาท


สำหรับ ทีม เอฟซี ภูเก็ต นั้นได้ อาจารย์ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ อดีตโค้ชทีมชาติไทยหลายชุดและโค้ชสโมสรใหญ่ในเมืองไทยอีกหลายสโมสรมาเป็นกุนซือให้ตั้งแต่16 พ.ย. 2552 ที่ผ่านมา พร้อมกับทำการคัดเลือกตัวนักเตะท้องถิ่นไว้ส่วนหนึ่ง และดึงนักเตะที่มีประสบการณ์ในเกมลีกภูมิภาคจาก เชียงราย ยูไนเต็ด รองแชมป์ลีกภูมิภาค, แชมป์ภาคเหนือ ประกอบด้วย ระพีพันธ์ พูลสวัสดิ์, นิธิโรจน์ โสขุมา , จักรกริช ธรรมแสน , รณชัย จินาเกตุ , พงษ์ศักดิ์ พานิชเจริญ , นักแตะจากราชประชา-นนทบุรี แชมป์ลีกภูมิภาค และปริฆนฑล สุภัทร์ อ้นทอง , นิเวศ เพชรจำรัส ,นักเตะเยาวชน 19 ปี สารัช อยู่เย็น กับ ชาคริต ระวันประโคน พร้อมด้วย 2 นักเตะจากไอเวอรี่โค๊ตส์ของเมืองทอง ยูไนเต็ด คือ อาลี ดิดาร์ร่า กับ เนเนบีร์ ตรา

ขณะที่นักเตะท้องถิ่นนั้นได้ 2 นักเตะจอมเก๋าเชิงสูงอย่าง ชัยเลิศ นารีเลิศ อดีตนักเตะระดับไทยลีกหลายสโมสร, อนุรักษ์ เพชรล้วน อดีตนักเตะโอสถสภา มาคุมทัพ พร้อมกับปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์อนุสรณ์สึนามิ ข้าง โรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต มาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนใหญ่จาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) และสปอนเซอร์อย่าง ยามาฮ่า, ไอ โมบาย, ลีโอเบียร์, แอร์เอเซีย, แกรนด์สปอร์ต, กะตะกรุ๊ป, โคคา โคล่า ฯลฯ

ทางด้าน นายอาจหาญ ทรงงามทรัพย์ เจ้าของฉายา "ขงเบ้งลูกหนัง" กุนซือ เอฟซี ภูเก็ต กล่าวว่า ถึงตอนนี้ทีมเอฟซี ภูเก็ต ค่อนข้างพร้อมแล้วที่จะทำศึกกับ พัทลุง เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ.นี้ แม้ว่าทีมเราจะมีนักเตะมาจากหลายแห่ง มาผสมผสานกันก็ตาม ลึกๆ เชื่อว่า เกมนัดเปิดสนามเราน่าจะเก็บชัยชนะ ซิว 3 แต้มได้ แต่ก็จะไม่ประมาท ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลชาวภูเก็ตเข้ามาให้กำลังใจ เอฟซี ภูเก็ต โฉมใหม่กันเยอะๆ ครับ

ขณะที่  นายนฤเบศ อายุพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสร เอฟซี ภูเก็ต เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ. นี้ทางสโมสรเอฟซี ภูเก็ต จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยเชิญ "บอ.บู๋" บรนิจฉ์ รัตนวิเชียร มาเป็นพิธีกรเปิดตัวในสนามกีฬาสุระกุล อีกทั้งยังเชิญ "เหน่ง ร๊อคผับ" พิชัยยุทธ จันกลับ ที่แต่งเพลงกิเลนผยองให้เมืองทอง ยูไนเต็ด จนโด่งดังและ แต่งเพลงกิเลนทะลใต้ให้กับ เอฟซี ภูเก็ต มาร้องสดๆ ในสนามอีกด้วย

นอกจากนี้ทาง สโมสรเอฟซี ภูเก็ต จะเปิดร้าน FC PHUHET SHOP ตรงด้านหน้าสนามกีฬาสุระกุล ที่อยู่ติดร้านข้าวแกงโกฮวดอย่างเป็นทางการอีกด้วย โดยในร้านจะมีสินค้าของที่ระลึกของ เอฟซีภูเก็ต อาทิ เสื้อแข่งขัน เสื้อลำลอง หมวก ผ้าพันคอ กระเป๋า สติ๊กเกอร์ พวงกุญแจ รวมถึงของที่ระลึกของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด อีกกว่า 20 ชนิด และของที่ระลึกของทีมชาติไทยที่แกรนด์สปอร์ตถือลิขสิทธิ์อยู่ด้วย


สำหรับ สโมสร เอฟซี ภูเก็ต มีโลโก้เป็น "เต่าหัวมังกร" ที่คนจีนเรียกกันว่า กิเลนน้ำ แต่ทีมเอฟซี ภูเก็ต นำมาประยุกต์ก่อนเรียกกันว่า "กิเลนทะเลใต้" The Southern Sea Kirin โดยมีสโลแกนประจำทีมว่า Wonder Soccer Team และมีฉายากองเชียร์ว่า Storm Riders Gang แปลว่า "ขี่พายุทะลุฟ้า" สีประจำทีมคือ สีเขียว (น้ำทะเล) ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น