วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ตั้งชมรมอาสาพิทักษ์ปกป้องตร.และครอบครัว

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีต ผบช.ก. ในฐานะประธานชมรมอาสาพิทักษ์ปกป้องตำรวจและครอบครัว พร้อมด้วย พล.ต.อ.วิรุฬ พื้นแสน อดีต รอง อ.ตร. พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ อดีต คณะกรรมการ ป.ป.ช.พร้อมสมาชิกทั้งตำรวจนอกราชการ และตำรวจในราชการ 50 คนร่วมแถลงการจัดตั้งชมรมอาสาพิทักษ์ปกป้องตำรวจและครอบครัว

เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ปัจจุบันสังคมไทยเกิดความไม่เข้าใจกันมีการแบ่งแยกความคิดการกระทำ แม้แต่ในกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะข้าราชการที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ อย่างกรณีเหตุการณ์ 7 ต.ค. 51 โดยตำรวจที่ทำหน้าที่ในวันนั้นมีการลงโทษถึงปลดออก และยังถูกดำเนินคดีอาญา และหลายเหตุการณ์ที่ตำรวจไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้ขาดขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ขาดความมั่นคงในอาชีพส่งผลกระทบถึงครอบครัว ชื่อเสียง และเกรียติภูมิตำรวจ

พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าวว่า จากเหตุเหล่านี้จึงมีการหารือกันระหว่างตำรวจทั้งในและนอกราชการ ครอบครัวตำรวจจึงจัดตั้งชมรม เพื่อบรรเทาข้อเสียหายที่ตำรวจได้รับเป็นการเฉพาะหน้า เพื่อปกป้องรักษาสิทธิของข้าราชการตำรวจและครอบครัว สร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน และสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม โดยจะดำเนินการส่งใบสมัครไปยังสถานีตำรวจทุกสถานี เพื่อเปิดรับสมาชิก ต่อไปโดยไม่เลือกสีเลือกข้าง ...

ที่มา : ข่าวด่วน Breaking News
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น