วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"สุเทพ"กำชับผู้ว่าฯทุกจังหวัดคุมม็อบแดง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์กรณีที่รัฐบาลส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และพลเรือน ลงไปดูแล 38 จังหวัดเป้าหมายที่กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมการเคลื่อนไหวรุนแรงว่า เป็นความเข้าใจเกินความเป็นจริง เพราะความจริงแล้วตนได้กำชับให้แต่ละจังหวัดได้ติดตามตรวจสอบดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากเห็นว่าสถานที่ราชการ จะมีอันตรายเกิดขึ้นกับสถานที่ส่วนราชการต่าง ๆ ของแต่ละจังหวัด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจเต็มในการสั่งการให้พลเรือน ตำรวจ ทหาร เข้ามารักษาสถานการณ์ให้เกิดความสงบเรียบร้อยทุกจังหวัดและรายงานตลอดเวลา

ทั้งนี้เพราะที่ผ่านมากลุ่มคนเสื้อแดงและแกนนำคนเสื้อแดงได้ปลุกระดมประชาชนในหลายพื้นที่ให้เตรียมที่จะสร้างความรุนแรง โดยประกาศให้มีการชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัด พร้อมทั้งให้เอาน้ำมันไปด้วย ขณะเดียวกันมีการเผยแพร่วิธีการทำระเบิดเพลิงผ่านเวปไซต์ รัฐบาลจึงเป็นห่วงและกังวลว่าบริวารของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะใช้วิธีการต่อสู้นอกรูปแบบ ไม่เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย มีความพยายามที่จะให้เกิดความรุนแรง เพื่อให้เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการทำสงครามประชาชน

"ประชาชนอย่ากังวลใจ เพราะเชื่อว่าพี่น้องคนไทยส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยและต่อต้านการกระทำการรุนแรง ผมได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกระดับ ห้ามไม่ให้ใช้ความรุนแรงกับประชาชนเด็ดขาด รัฐบาลมีหน้าที่ดูแล ควบคุมสถานการณ์ ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมาย คนกระทำผิดต้องถูกดำเนินคดี และยืนยันว่า ไม่ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลาง ลงไปในแต่ละจังหวัด แต่เป็นการผสมผสานกำลังของแต่ละจังหวัด ในฐานะที่ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดเป็นผอ.กอรมน.จังหวัดที่สามารถสั่งทุกส่วนราชการของแต่ละจังหวัดได้" นายสุเทพกล่าว ...

ที่มา : ข่าวด่วนฺ Breaking News
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น