วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สนนท.ออกแถลงการณ์ต่อต้านการรัฐประหาร

สนนท. บุกกองบัญชาการกองทัพบก ออกแถลงการณ์ต่อต้านการปฎิวัติ พร้อมระดมนักศึกษาทั่วประเทศ แสดงพลังคัดค้าน...

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (1 ก.พ.) ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นายอนุธี เดชเทวพร เลขาธิการ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท) ได้มายื่นแถลงการณ์ถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก โดยมีนายทหารเวรผู้ใหญ่เป็นผู้แทนรับหนังสือ ซึ่งมีเนื้อหาพอสรุปได้ว่า จากความเคลื่อนไหวของกองทัพในช่วงที่ผ่านมา มีความน่าเป็นห่วงว่าจะนำไปสู่การรัฐประหารยึดอำนาจและกวาดล้างปราบปรามประชาชนที่เคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย

การข่มขู่ทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อขบวนการประชาชนเป็นไปอย่างแพร่หลายในหมู่กองทัพ ผ่านการออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ที่เรียกร้องให้บ้านเมืองมีความสงบ และต้องการปกป้องชาติ แต่เบื้องหลังคือการปิดปากข่มขู่ประชาชนไม่ให้เคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ด้วยข้ออ้างเดิมๆ คือเรื่องของความมั่นคง ของชาติทั้งๆที่ความไม่สงบและความเป็นประชาธิปไตยที่มีอยู่ในบ้านเมืองขณะนี้ ล้วนแต่เกิดขึ้นจากบทบาทของกองทัพ ที่แสดงออกไม่ถูกต้อง จึงเกรงว่าหากมีรัฐประหารเกิดขึ้นจริง จะเกิดการต่อต้านจากประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจนกองทัพไม่สามารถต้านทานได้

จึงขอประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการรัฐประหาร และขอเตือนสติกองทัพให้คำนึงถึงผลที่จะตามมา หากมีรัฐประหารเกิดขึ้นจะระดมนักศึกษาจากทั่วประเทศไปคัดค้านต่อสู้จนถึงที่สุด ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น