วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อันธพาลการเมืองไล่ทำร้ายเสื้อแดง !!!

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ (4 ก.พ.) ที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าทัพเรือภาค 3 อ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งประมาณ 6 คน นำโดย นายศิริพงศ์ เลื่อนฉวี เดินทางมาเพื่อยื่นประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านการปฏิวัติต่อผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 แต่เมื่อเดินทางมาถึงปรากฎว่าได้มีกลุ่มชาวบ้านรวมตัวกันประมาณ 100 คน เพื่อต่อต้านจนเกิดการปะทะคารมกันขึ้น จนอาจจะก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารเรือได้ช่วยกันห้ามปราม จนทำให้คนเสื้อแดงทั้งหมดเดินทางกลับออกไป จากการสอบถามทราบว่า นายศิริพงศ์ เลื่อนฉวี เป็นประธานรุ่น 2 ของมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 จังหวัดภูเก็ต การเดินทางมาครั้งนี้ก็เพื่อมายื่นดอกไม้และอ่านแถลงการณ์เท่านั้น มิได้มีการมากดดันแต่อย่างใด

ทางด้าน นายสุนทร โต๊ะหมาน แกนนำกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยภูเก็ต (นปช.แดงทั้งแผ่นดินภูเก็ต) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นอย่างยิ่ง เพราะถึงแม้พวกที่เดินทางไปจะไม่ใช่พวกตน แต่ก็ถือว่าเป็นคนเสื้อแดงด้วยกันที่มีใจรักในระบอบประชาธิปไตย การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน เสมือนอันธพาลการเมือง ซึ่งเป็นการกระทำที่รับไม่ได้

นายสุนทร กล่าวเพิ่มเติมว่า แต่เดิมในกลุ่มของตนนั้นได้มีนัดหมายที่จะเข้าพบให้กำลังใจทหารเรือ ในช่วง 15.00 น. ของวันนี้ โดยได้มีการนัดหมายกับผู้เกี่ยวข้องของทัพเรือภาคที่ 3 ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในฐานะที่เป็นกองทัพเดียวที่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการทำปฏิวัติ ที่สำคัญกองทัพเรือจะยืนอยู่เคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด จึงคิดจะเดินทางไปให้กำลังใจ พร้อมทั้งขอร้องให้กองทัพเรืออย่าได้ปฏิบัติตามคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายจากกลุ่ม หรือคณะบุคคลที่คิดจะทำการรัฐประหาร แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ พวกตนก็ขอยกเลิกการเดินทางไปตามกำหนดการดังกล่าว เพื่อมิให้เกิดการปะทะกันจนอาจจะเกิดเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น