วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ตม.ภูเก็ตรวบ 2 พี่น้องทหารนอกราชการขนพม่า


เมื่อเวลา 23.20 น.วันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล สว.ตม.จ.ภูเก็ต นำกำลังเข้าตรวจสอบรถกระบะอีซูซุ โรดีโอ้ สีดำ ทะเบียน บบ 4498 กาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งจากสายว่ามีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายออกจาก จ.ภูเก็ตมุ่งหน้าไปยัง จ.กาญจนบุรี โดยรถคันดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าผ่านบ้านพอน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

จากการตรวจสอบพบ ส.ต.ประสิทธิ์ มูลนาม อายุ 48 ปี และ ส.ท.เชษฐา มูลนาม อายุ 52 ปีสองพี่น้องอดีตทหารนอกราชการ อยู่บ้านเลขที่ 219 หมู่ 5 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบหญิงสาวชาวพม่าอายุระหว่าง 19-28 ปี จำนวน 4 คนนั่งอยู่ที่แค๊ปภายในรถ โดย ส.ท.เชษฐาได้แสดงหลักฐานบุคคลต่างด้าวกับเจ้าหน้าที่ แต่จากการตรวจสอบกับนายจ้างเก่าที่อยู่ใน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ปรากฎว่าแรงงานต่างด้าวทั้ง 4 คนได้ออกไปกว่า 1 เดือนแล้ว เนื่องจากนายจ้างเลิกกิจการ

จากการสอบสวน ส.ต.ประสิทธิ์ และ ส.ท.เชษฐาให้การสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายซอ ชาวพม่าที่อยู่ใน จ.กาญจนบุรีให้มาพาแรงงานต่างด้าวทั้ง 4 คนที่อยู่ใน จ.ภูเก็ตกลับประเทศผ่านด่านเจดีย์สามองค์ ต.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 2,500 บาท เพื่อกลับไปเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งรับจ้างขนพม่าเป็นครั้งแรก แต่มาถูกตำรวจ ตม.ภูเก็ตจับกุมได้เสียก่อน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลางเพื่อดำเนินคดีให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น ช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 พร้อมกับผลักดันแรงงานทั้ง 4 กลับประเทศ ...

ภาพข่าวโดย : กอล์ฟ ไทยรัฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น