วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

รมช.พาณิชย์ทำลายสินค้าเถื่อนที่ภูเก็ตมูลค่านับสิบล้าน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (8 ก.พ.) ที่บริเวณลานคอนกรีต เตาเผาขยะ เทศบาลนครภูเก็ต นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของสถานีตำรวจภูธรต่างๆ จำนวน 8 สถานี ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว จำนวน 217,686 ชิ้น เช่น เสื้อผ้า กางเกง กระเป๋า นาฬิกา แว่นตา แผ่นซีดีและดีวีดี คิดเป็นมูลค่าเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 43 ล้านบาท ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นห้วงเดือน ม.ค.-ต.ค.52 โดยมี นายวิชัย ไพรสงบ ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต และ นางวรางคนางค์ สุจริตกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยตัวแทนจากสินค้าต่างๆร่วมเป็นสักขีพยานในการทุบทำลาย
จากนั้น รมช.พาณิชย์ได้ใช้ฆ้อนทุบทำลายนาฬิกาและขับรถตักบดทับสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์พร้อมกับมอบป้ายประชาสัมพันธ์การต่อต้านสินค้าละเมิดให้กับหน่วยงานต่างๆใน จ.ภูเก็ต เพื่อนำไปติดตั้งตามสถานที่ต่างๆให้ประชาชนได้รับทราบ จากนั้น รมช.พาณิชย์พร้อมคณะได้เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่สีแดงที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญามากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า การปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ผ่านมา จ.ภูเก็ตมีสถิติการจับกุมเป็นที่น่าพอใจว่าด้วยลิขสิทธิ์ กฎหมายว่าด้วยเครื่องหมายการค้า กฎหมายว่าด้วยสิทธิบัตรและกฎหมายภาพยนตร์-วีดิทัศน์ ระหว่างเดือน ม.ค.-ต.ค.52 มีการจับกุมทั้งสิ้น 6,731 คดี ยึดของกลางรวม 5,035,199 ชิ้น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดือน ม.ค.-ต.ค.51 มีการจับกุมทั้งสิ้น 4,705 คดี ยึดของกลางรวม 2,869,662 ชิ้น คิดเป็นคดีที่เพิ่มขึ้น 43.06 เปอร์เซ็นต์ ของกลางเพิ่มขึ้น 75.46 เปอร์เซ็นต์ ...

ภาพข่าวโดย : กอล์ฟ ไทยรัฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น