วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ฅนท้องถิ่น" อาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553

โดย : มังกรน้ำเค็ม
วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14.00 น.
----------------------------------------------
 ***...ปฐมฤกษ์ใหม่กับคอลัมน์ข่าวสังคม "ฅนท้องถิ่น" ประเดิมเป็นครั้งแรกใน "ภูเก็ตอีนิวส์" หนึ่งในเครือสื่อคุณภาพ "อินไซด์ภูเก็ต" ที่ผลิตสื่อคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมคนบ้านเรา ...
***...ประเดิมกันที่เห็นความตั้งใจของ วิชัย ไพรสงบ พ่อเมืองภูเก็ต ต่อกรณีการแก้ไขปัญหาการจราจรโดยเฉพาะการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองที่ต้องผ่านพื้นที่บริเวณคลองเกาะผี แต่ติดปัญหาไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ทั้งๆ ที่เหลือระยะทางเพียงแค่ประมาณ 600 เมตรเท่านั้น...
***...งานนี้เลยได้เห็นเจ้าตัววิ่งเต้นอย่างเต็มที่ หวังเป็นผลงานฝากชาวภูเก็ตก่อนเกษียณอายุราชการในตุลาคมนี้ ว่าแล้วก้เอาใจช่วยกันหน่อย เพราะทำมาได้ คนภูเก็ตก็ได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า นะ..ขอรับ...
***...ขอต้อนรับสองนายอำเภอใหม่เกาะภูเก็ต รายแรก ศุภชัย โพชนุกูล อดีตเคยนั่งเป็นจ่าจังหวัดภูเก็ต และผู้ตรวจราชการส่วนท้องถิ่นภูเก็ต หรือที่เรียกกันใหม่ว่า "ท้องถิ่นจังหวัด" ย้ายมาเป็น "นายอำเภอเมืองภูเก็ต" แทน ขันตี ศิลปะ ที่ถูกโยกไปนั่งเป็น "นายอำเภอเวียงสระ" โดยส่วนตัวแล้วต้องบอกว่า คนๆ นี้เชื่อได้ในความรับผิดชอบ และซื่อสัตย์ ผลงานที่ผ่านมาเป็นประกันได้ ที่สำคัญยังเป็น "เขยภูเก็ต" ที่ต้องรักษาน่าตาของวงศาคณาญาติอย่างเต็มที่...
***...อีกรายคือ นฤนาท สุภัทรประทีป นายอำเภอถลาง ที่ย้ายมาจากอำเภอเมืองสตูล ก็ต้องฝากบอกว่า พื้นที่อำเภอถลางนั้นไม่ธรรมดา โดยเพาะเรื่องปัญหาการบุกรุกที่สาธารณะนั้น มีการทำกันเป็นขบวนการ ทั้ง นักการเมืองท้องถิ่น นักการเมืองระดับชาติ ผู้มีอิทธิพล คนมีสี รวมไปถึงนักธุรกิจต่างชาติ เลยทีเดียว ก็ขอฝากให้ช่วยดูแลสมบัติของชาติด้วย...
***...ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาคงไม่มีอะไรฮือฮาเท่ากับ ข่าวการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรอง ผบก. และ สารวัตร ของกองบัญชาการตำรวจภูธรต่างๆ โดยเฉพาะในส่วนของ ตำรวจภูธรภาค 8 ที่มีการดึงกันไปดึงกันมา จนสุดท้าย พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ผบช.ภ.ภาค 8 ก็สามารถเซ็นแต่งตั้งกันไปได้ ด้วยความทุลักทุเลเต็มทน ...
***...สำหรับในส่วนของภูเก็ตนั้น ก็เป็นไปตามที่มีการคาดการณ์กันไว้บางส่วน โดยเฉพาะ 2 คนหลักที่คาดว่าจะต้องถูกเด้งให้พ้นพื้นที่เพราะก่อนหน้านี้ดันไปมีปัญหากับขาใหญ่บ่อนการพนันมาหมาดๆ คือ พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก.สภ.กะทู้ ซึ่งรายแรกนี้โดนเด้งไปนั่งตำแหน่งเดิมที่ "สุราษฎร์ธานี" ส่วนรายหลังลดชั้นไปนั่งเฝ้าเส้นทางเข้าเมืองของพวกพม่าที่ "สภ.คุระบุรี" ...
***...เบื้องหลังของการโยกย้ายทั้งสองคนครั้งนี้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่คนสีกากีเมืองภูเก็ตเป็นอย่างมาก อย่าง พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นั้น ข่าวว่าเมื่อปลายปีที่ผ่านมานำกำลังจับบ่อนของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่สามกอง อ.เมือง จนทำให้มีปัญหากับคนเป็นนายที่มีหุ้นอยู่ในบ่อนดังกล่าว ลือว่าถึงขั้นกระชากคอเสื้อกันเลยทีเดียว จนถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สุราษฎร์ฯมาแล้ว แต่ในที่สุดก็ต้องมาถูกย้ายขาดไปเลย ตามคาด...
***...ส่วน พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกกสภ.กะทู้ นั้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมปีที่แล้ว ก็ดันไปจับบ่อนในพื้นที่ป่าตองของนายใหญ่เข้าเช่นกัน จนต้องวิ่งเคลียร์กันให้วุ่น แถมท้ายด้วยการอุดปาก "สื่อ" ที่คอยหาแดกบางค่าย บางตัว สุดท้ายก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ ด้วยเพราะคนเป็น "นาย" ลงไปเจรจาด้วยตัวเอง และด้วยสัญญาลูกผู้ชายก็เลยไม่มีข่าวแพลมออกมาให้เห็น แต่จนแล้วจนรอด การย้ายออกนอกพื้นที่จึงน่าจะชัวร์สำหรับคนเป็น "นาย" มากกว่า เอ้า..ก็ว่ากันไป...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น