วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ไม่พอใจหัวเราะเสียงดัง...เป็นเหตุฆ่า นศ.เทคนิคภูเก็ต

ยิงดับ นักศึกษา ปวช.ปี 3 เด็กดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ส่วนสาเหตุสงสัยพูดคุยกับเพื่อนขณะขับรถเสียงดัง ทำให้เกิดอาการหมั่นไส้ ชักปืนยิงเสียชีวิต ตำรวจคาดสามารถลากคอคนร้ายมาดำเนินคดีได้เร็วๆ นี้ ...

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ สารวัตรเวร สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่า มีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดที่บริเวณถนนวิเศษ หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.(ป.) พ.ต.ท.ธเนศ พวงมณี รองผกก.(สส.) พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป. พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบประชาชนกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ที่บริเวณไหลถนนฝั่งทางมุ่งหน้าไปหาดราไวย์ พบร่าง นายธวัชชัย บุญยืน อายุ 18 ปี มีเลือดไหลอาบร่าง หายใจรวยริน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายทะลุหัวใจ 1 นัด เข้าที่บริเวณแขน อีก 1 นัด รวม 2 นัด  เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลฯ

จากการสอบสวนทราบว่า นายธวัชชัย ผู้ตาย กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ชั้นปวช.ปีที่ 3 เป็นเด็กที่มีนิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อนๆ และพ่อ-แม่ ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใครมาก่อน โดยก่อนเกิดเหตุนายธวัชชัย ได้ขับรถจักรยานยนต์ 3 คนกับเพื่อน โดยนายธวัชชัย เป็นคนขับ ซึ่งได้ขับตระเวณเที่ยวบริเวณอ่าวฉลอง-ถนนปฎัก จากนั้นก็ได้ขับรถเพื่อที่จะมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่บ้านบางคณฑี เมื่อขับมาถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ใกล้ซอยเสริมสุข ก็มีวัยรุ่นจำนวน 5 คน ขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขับตามหลังไปเรื่อยๆ เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก กลุ่มคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังมา ก็ได้ขับรถเข้าประกบ และถามว่า "ทำไม พวกมึงหัวเราะอะไร" 

จากนั้นคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า ไม่ทราบรุ่นและป้ายทะเบียน จำได้เพียงว่า คนขับมีรูปร่างผอม สวมเสื้อสีดำ คนนั่งซ้อนท้ายรูปร่างอ้วนท้วน โดยคนนั่งซ้อนท้ายชักอาวุธปืนออกมาจากกระเป๋าสะพาย แล้วยิงเข้าที่หน้าอกของผู้ตาย 1 ครั้ง จากนั้นยิงเข้าที่บริเวณแขน 1 นัด โดยนายธวัชชัย พยามยามประคองรถเพื่อให้รถหยุดและล้มฟุบลงคารถจักรยานยนต์ทันที เพื่อนๆ ที่นั่งซ้อนท้ายจึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อนำตัวนายธวัชชัย ส่งโรงพยาบาลฯ แต่นายธวัชชัยไม่สามารถทนพิษบาดแผลไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าหลบหนีไปทางหาดราไวย์ ต.ราไวย์ 

สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดมาจากสาเหตุมาจากที่กลุ่มคนร้ายหมั่นไส้ กลุ่มผู้ตาย ที่หัวเราะเสียงดังขณะขับรถ เหมือนเป็นการเยาะเย้ย หยามศักดิ์ศรี จึงชักอาวุธปืนออกมายิงเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหาตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสืบสวนต่อไป ส่วนคนร้ายทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้ ...

----------------------------------------------------------
ภาพข่าวโดย : บังเสริฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

1 ความคิดเห็น: