วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ททท.ภาคใต้จัดโรดโชว์ที่เชียงใหม่ ...

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฝ่ายภูมิภาคภาคใต้กำหนดจัดงาน“ชวนกันเที่ยวใต้”ที่ห้างสรรพ สินค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่เดือนกันยายนนี้ หลังจากสำนักงานภูเก็ต ประสบความสำเร็จจัดโรดโชว์มาแล้ว...

นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่าการเดินทางไปทำโรดโชว์ส่งเสริมการขายท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 18-20 มิถุนายนนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พังงา และ นายอาซิ่น อร่ามเมธาพงศา ที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนของสายการบินไทยแอร์เอเชียเดินทางไปจัดโรดโชว์ส่งเสริมการขายท่องเที่ยว ที่โรงแรมรติล้านนา อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน เพื่อที่จะนำเสนอและขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา ให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน ลำปางและจังหวัดเชียงรายรับทราบ เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคกันมากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับจังหวัดเชียงใหม่สะดวกและรวดเร็วจากการที่สายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดบริการบินตรงในเส้นทางภูเก็ต-เชียงใหม่ วันละ 2 เที่ยวบิน เป็นประจำทุกวัน

ทั้งนี้การจัดโรดโชว์ในครั้งนี้มีผู้ประกอบการโรงแรมและการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ร่วมเดินทางไปส่งเสริมการขายทั้งสิ้น 25 รายรวมทั้งตัวแทนสื่อมวลชนอีก 2 คน ในขณะที่ผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมมากถึง 100-200 ราย ตลอดจนได้รับความสนใจจากกลุ่มสื่อมวลชนต่างๆ เป็นจำนวนมากด้วย ที่แสดงให้เห็นว่า คนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงกันมาก จึงส่งผลทำให้การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และล่าสุดทราบจากผู้ประกอบการที่เดินทางไปทำโรดโชว์ขณะนี้เริ่มมีการติดต่อจากผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่นๆในภาคเหนือเข้ามาบ้างแล้ว 

อย่างไรก็ดี ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นการจัดจัดโรดโชว์ที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้กลุ่มผู้ประกอบ การโรงแรมและการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยังมีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินท นนท์ อำเภอจอมทอง วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ สังเกตการณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่บริเวณถนนคนเดินหรือวอล์ก กิ้งสตรีท ที่บริเวณย่านหัตถกรรมเครื่องเงินและเครื่องเขิน ถนนวัวลาย ระหว่างประตูเชียงใหม่ ประตูหายยาถึงประตูสวนปรุง รวมทั้งศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย อำเภอหางดงตลอด จนเยี่ยมชมกิจการของโรงแรมดาราเทวีแมนดาริน โอเรียนเตล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ผอ.ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวอีกว่า หลังจากที่ผู้ประกอบการทั้งสองภูมิภาคแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการท่องเที่ยวกันแล้ว ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฝ่ายภูมิภาคภาคใต้ กำหนดจะจัดงาน "ชวนกันเที่ยวใต้" ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำสินค้าทางการท่องเที่ยวของภาคใต้ทั้งหมดไปนำเสนอขายให้กับชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงโดยการนำเสนอแพ็กเกจพิเศษๆเพื่อดึงคนจากภาคเหนือให้เดินทาง มาท่องเที่ยวในภาคใต้ และในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต จะนำผู้ประกอบการภูเก็ตและพังงาไปร่วมงานนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากการดึงคนจากภาคเหนือมาจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงแล้ว ทางจังหวัดภูเก็ตยังมีโครงการที่จะดึงคนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยมีกำหนดการจะเดินทางไปโรดโชว์ส่งเสริมการขาย ที่จังหวัดอุดรธานีในเดือนกรกฎาคมนี้ และจะเดินทางต่อไปยังนครเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวด้วย เพราะในปัจจุบัน สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดบริการเที่ยวบินตรงภูเก็ต – อุดรธานีทุกวันเหมือนกัน ...

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น