วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ตร.ฉลองกวดขันจับตาส่งยาบ้าในไหปลาร้าเข้าภูเก็ต...

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (25 มิ.ย.) พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นางสาวกานต์ธิดา ภูมิ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 34/5 ม.4 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 2 เม็ดครึ่ง โดยจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยทรงคุณ ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพัฒนะ สงวนนาม อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/7 ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางอุปกรณ์การเสพยาเสพติด 1 ชุด น.ส.ประทุมวรรณ มีสุข อายุ 27 ปี เดิมชาวกำแพงเพชร ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 43/2 ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสาโรจน์ นิจเนตร์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/1 ม.7 ต.ไทรทอง อ.ไชยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมผลการตรวจฉี่เพื่อหาสารเสพติด 1 ชุด  โดยกล่าวหา น.ส.น.ส.กานต์ธิดา ภูมิ ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพต่อไป ส่วนนายนายพัฒนะ สงวนนาม น.ส.ประทุมวรรณ มีสุข นายสาโรจน์ นิจเนตร์ กล่าวหาว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า มีไว้เพื่อเสพต่อไป

พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันประจำ และมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้แก่วัยรุ่น จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.ไปขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยศาลได้ออกหมายค้นเลขที่ 99/2553 ลงวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เจ้าหน้าที่จึงนำหมายไปตรวจค้นพบยาบ้าทั้งหมดมั่วสุมอยู่ในบ้าน จาการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนดังกล่าวและอุปกรณ์การเสพอีกจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีต่อไป

ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวอีกว่า ในการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายเอก เป็นชาวภาคอีสาน ในราคาเม็ดละ 300 บาท โดยนายเอกจะรับยาบ้ามาจากเพื่อนที่เป็นชาวภาคอีสานด้วยกันอีกทอดหนึ่ง ซึ่งพฤติกรรมการข่นลำเลียงยาเสพติดของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ มีพฤติกรรมที่แตกต่างจากในอดีตอย่างสิ้นเชิง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมีวิวัฒนาการในการตรวจจับ มีเครื่องมือที่ทันสมัยทั้งอัลฟ่าซิก กล้องวงจรปิด สุนัขดมกลิ่น กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ก็ยิ่งหาวิธีการหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปเรื่อยๆ 

จากการสอบสวนพบว่าขณะนี้ แก็งค์จำน่ายยาบ้าในภาคอีสานที่ลำเลียงยาบ้ามาจำหน่ายในจังหวัดภูเก็ตมีวิธีการที่แยบยลมากขึ้น โดยใช้วิธีการขนยาบ้ามาพร้อมกับไหปลาร้า เมื่อนำปลาร้าไปใส่ในไหแล้วระหว่างที่มีการนำปลาร้าลงใส่ในไห กลุ่มพ่อค้ากลุ่มนี้ก็จะนำยาบ้าไปใส่ไว้ก้นไหปลาร้า ทำให้ยากแก่การจับกุม แม้กระทั่งเครื่องตรวจจับอัลฟ่าซิก และสุนัขดมกลิ่น ก็ไม่สามารถตรวจจับได้ ยิ่งสุนัขก็ยิ่งทำให้ด้อยประสิทธิ์ภาพในการตรวจหาวัตถุเป้าหมายซึ่งเป็นยาบ้าที่อยู่ก้นไหปลาร้าได้ เมื่อถึงปลายทางก็จะมีคนไปรับไหปลาร้า และเมื่อนำถุงปลาร้าออกจากไหบริเวณก้นไหปลาร้าก็จะมียาบ้าซุกซ่อนอยู่  ซึ่งการลำเลียงยาบ้าเข้าจังหวัดภูเก็ตลักษณะนี้ ได้สอบถามผู้ต้องหาหลายรายก็ได้ข้อมูลใกล้เคียงกันว่า ขณะนี้มีการขนยาบ้าเข้าจังหวัดภูเก็ตในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน จับตากลุ่มผู้บรรทุกไหปลาร้าที่ผ่านในพื้นที่เป็นพิเศษ และสั่งเจ้าหน้าที่ทุกคนกวาดล้างจับกุมยาบ้าและยาเสพติดทุกชนิด เพื่อไม่ให้แพร่ระบาดในพื้นที่ ผกก.สภ.ฉลอง กล่าว ...

----------------------------------------------------------
ภาพข่าวโดย : บังเสริฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น