วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อบจ.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการดูแลผู้ป่วยเรื้อรังฯ ในชุมชนภูเก็ต


เช้าวันนี้ (7 มิ.ย.) นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติ "การติดตามการดำเนินงานโครงการดูแลช่วยเหลือผู้ป่ายเรื้อรัง และผู้พิการในชุมชนจังหวัดภูเก็ต (ต่อเนื่อง) ปี 2553" ณ ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล โดยมี นายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้กล่าวรายงาน  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  อาสาสมัครสาธารณสุข และคณะแพทย์ พยาบาล เข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับโครงการดูแลช่วยเหลือผู้ป่ายเรื้อรังและผู้พิการในชุมชนจังหวัดภูเก็ต นั้น เป็นโครงการที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจเนื่องจาก การอบรมดังกล่าวมีอาสาสมัครสาธารณสุขผ่านการอบรมหลักสูตรการดูแลช่วยเหลือผู้ป่ายเรื้อรัง และผู้พิการในชุมชนแล้วทั้งสิ้นจำนวน 87 ราย และมีผู้ป่ายเรื้อรัง และผู้พิการในชุมชนจังหวัดภูเก็ตที่ได้รับการดูแลช่วยเหลือจากอาสาสมัครสาธารณสุข พยาบาล และแพทย์ จำนวน 259 ราย ทั้งนี้ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบเตียงฟาวเลอร์ให้ผู้ป่วยจำนวน 30 เตียง ที่นอนลมจำนวน 64 ชุด พร้อมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ที่สำคัญในชีวิตประจำวัน  เช่น ผ้าอ้อม และแผ่นรองซับ  ซึ่งสามารถลดภาระค่าใช้จ่าย และส่งผลให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้น และในปี 2553 อบจ.ภูเก็ต ยังได้สนับสนุนงบประมาณอีกจำนวน 3,855,000 บาท ให้แก่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินงานในการดูแล และช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้พิการในชุมชนต่อเนื่องไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า การดูแลด้านคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวภูเก็ตถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน โรคภัยต่าง ๆ มีการพัฒนามากขึ้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เองก็มีหน้าที่โดยตรงในการดำเนินการเรื่องนี้ จึงจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมานอกจากการสนับสนุน ส่งเสริม และช่วยเหลือแล้ว เรายังได้จัดโครงการ หรือกิจกรรม เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชนมากมาย ซึ่งอีกไม่นานเมื่อโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวดภูเก็ตแล้วเสร็จ   เราก็สามารถดูแลในเรื่องสุขภาพของพี่น้องประชาชนได้อย่างครบวงจรโดยแท้จริง ...


----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น