วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"ซามูไร"แผงฤทธิ์ ดับชีพ"หมอผี" ...

ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ในคู่ระหว่างทีม "ซามูไรสีน้ำเงิน "ญี่ปุ่น  กับทีม "หมอผี" แคเมอรูน ปรากฏว่าเมื่อจบ 90 นาทีญี่ปุ่นเป็นฝ่ายชนะไป 1-0  ..

รายงานผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก คู่ที่ 2 ในกลุ่ม E ระหว่างทีมชาติ ญี่ปุ่น ตัวแทนจากทวีปเอเชียกับทีม "หมอผี" แคเมอรูน ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ที่ทำการแข่งขันไปในช่วงเวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) หลังจากจบ 90 นาที ปรากฎว่าญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเอาชนะแคเมอรูนไป 1-0

ก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นนั้น มีข่าวที่สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดากองเชียร์ทีมชาติญี่ปุ่นไม่น้อย เนื่องจากกุนซือ ทาเคชิ โอกาดะ ตัดสินใจไม่ส่งชื่อ ชุนสึเกะ นากามูระ มิดฟิลด์จอมทัพคนสำคัญ วัย 31 ปีจากสโมสรโยโกฮามา เอฟ.มารินอส ลงเล่นเป็นตัวจริง โดยไม่มีการเปิดเผยถึงเหตุผล  แม้จะมีแหล่งข่าวในแคมป์เก็บตัวของทีมชาติญี่่ปุ่นออกมาเปิดเผยว่า นากามูระ มีอาการบาดเจ็บและไม่ฟิตเต็มร้อยที่จะลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้

ในช่วง 30 นาทีแรกของเกม ทั้ง 2 ทีมยังไม่สามารถทำอะไรกันได้มากนัก ต่างฝ่ายจะพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน แต่แทบจะไม่มีฝ่ายใดที่สามารถลำเลียงบอลไปสร้างความหวาดเสียวได้ถึงหน้าประตูของคู่ต่อสู้ เนื่องจากมักจะเสียบอลตั้งแต่ในแดนกลาง

นาทีที่ 35 แคเมอรูน มีโอกาสที่จะเจาะประตูทีมญี่ปุ่นแบบจะจะเป็นครั้งแรก จากจังหวะที่ ซามูเอล เอโต หัวหอกชื่อดังจากทีมอินเตอร์ มิลานแทงบอลทะลุช่องให้ ฌ็อง มากูน ในกรอบเขตโทษห่างจากปากประตูของญี่ปุ่นไม่กี่หลาแต่ถูกผู้เล่นญี่ปุ่น สกัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 39 ญี่ปุ่น กลับเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงที่เสาแรกของ เคสึเกะ ฮอนดะ มิดฟิลด์ตัวรุก วัย 24 ปี ที่ไปค้าแข้งอยู่กับ ทีมซีเอสเคเอ มอสโก ในรัสเซีย และถือเป็นประตูที่ 5 ของ ฮอนดะ ในนามทีมชาติญี่ปุ่น จบครึ่งแรกญี่ปุ่นขึ้นนำแคเมอรูน 1-0 

เริ่มเกมครึ่งหลังไปได้เพียง 4 นาที แคเมอรูน เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ซามูเอล เอโต โชว์ความสามารถเฉพาะตัวด้วยการเลี้ยงบอลหลบกองหลังญี่ปุ่นถึง 3 คนรวด บริเวณเส้นหลังด้านขวาก่อนจะเปิดต่อให้กับ เอริค มักซิม ชูโป โมแต็ง ศูนย์หน้าดาวรุ่ง วัย 21 ปีจากทีมเนิร์นแบร์กในเยอรมนีสับไกยิง แต่โมแต็งกลับยิงพลาด ทำให้แฟนฟุตบอลแคเมอรูนทั้งสนามต้องถอนใจด้วยความเสียดาย นับเป็นโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดของแคเมอรูนตั้งแต่เริ่มเกมนัดนี้

นาทีที่ 66 โมแต็งของแคเมอรูนลากเลื้อยบอลไปถึงเส้นหลังในแดนของญี่ปุ่น และพยายามจะเปิดบอลมากลางประตูแต่ถูกกองหลังญี่ปุ่นสกัดออกไปได้อย่างฉิวเฉียด

อีก 6 นาทีต่อมา คือในนาทีที่ 72 นิโกลาส์ เอ็นคูลู กองหลังวัย 20 ปีของแคเมอรูนที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรโมนาโกในฝรั่งเศส กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่โดนใบเหลืองในเกมนี้ หลังไปทำฟาวล์แบบน่าเกลียดใส่ผู้เล่นญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น เกือบจะได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 82 จากจังหวะที่มา โกโตะ ฮาเซเบ กัปตันทีมกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตูแคเมอรูน และบอลไหลไปเข้าทางปืนของ ชินจิ โอกาซากิ ศูนย์หน้าวัย 24 ปีจากสโมสรชิมิซึ เอส.พัลส์ ที่ลงมาเล่นเป็นตัวรอง แต่โอกาซากิซัดไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกมญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเอาชนะแคเมอรูนไปได้ 1-0

----------------------------------------------------------
เกมรอบแรก กลุ่ม E : ญี่ปุ่น - แคเมอรูน
สนาม : ฟรี สเตท สเตเดียม ในเมืองบลูมฟอนเทียน
ผู้ชม : 30,620 คน
ผู้ตัดสิน : โอเลการิโอ มานูเอล บาร์โตโล เบนเกเรนซา (โปรตุเกส)

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง

ญี่ปุ่น : เออิจิ คาวาชิมะ, ยูกิ อาเบ, ยูอิจิ โคมาโนะ,  มาร์คัส ทูลิโอ ทานากะ, ยูโตะ นากาโตโม, ไดสึเกะ มัตสึอิ,  โยชิโตะ โอคูโบะ,  มาโกโตะ ฮาเซเบ,  เคอิสึเกะ ฮอนดะ,  ยูจิ  นากาซาวา,ยาสึฮิโตะ เอ็นโดะ 

แคเมอรูน : ซูเลย์มานู ฮามิดู ,เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต , นิโกลาส์ เอ็นคูลู  ,เซบาสเตียง บาสซง ,  เอริค มักซิม ชูโป โมแตง  , เอย็อง เอโนห์  ,  โชเอล มาติป ,   ฌ็อง มากูน ,ปิแอร์ เวโบ,สเตฟาน เอ็มเบีย ,ซามูเอล เอโต

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น