วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2553

นายกฯสั่งยุติขยาย ถนนขึ้นเขาใหญ่...

                     
นายกฯสั่ง "โสภณ" ยุติขยายถนนเข้าเขาใหญ่ระยะทาง 8 ก.ม. เหตุหลายองค์กรเริ่มออกมาต่อต้านเกรงสร้างความขัดเเย้งบานปลาย...

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายยกรัฐมนตรีเปิดเผยว่าได้สั่งการให้ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมยุติการขยายถนนทางขึ้นเขาใหญ่ ถนนธนะรัชต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นระยะทาง 8 กม. เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดความขัดเเย้งในพื้นที่ หลังจากนั้นจึงให้มีการพิจารณาร่วมกับทุกฝ่ายในการหาทางออก

ทั้งนี้ นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ นักร้องเพลงเพื่อชีวิต ประธานมูลนิธิเขาใหญ่ ร่วมกับพันธมิตร 5 องค์กร และกลุ่มกรีนพีซสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ยุติโครงการขยายถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และนำงบประมาณเกือบ 70 ล้านบาทที่ได้ไปช่วยชาวบ้านแทน เพราะเห็นว่าเหตุผลการขยายถนนจากการจราจรติดขัดฟังไม่ขึ้น เพราะการจราจรถนนสายนี้จะติดเฉพาะช่วงที่มีคอนเสิร์ต หรือมีเทศกาล ซึ่งแต่ละปีมีไม่กี่วันเท่านั้น

ซึ่งตัวแทนกลุ่มกรีนพีซ ระบุว่า การทำประชาพิจารณ์ขยายถนนสายนี้มีพิรุธ เพราะใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่าจะมีการขยายถนน โดยในวันนี้ซึ่งเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ทางกลุ่มจะนิมนต์พระ และให้ประชาชนมาร่วมกันปลูกต้นไม้ บริเวณถนนแห่งนี้ด้วย

ขณะที่ บรรยากาศที่ถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 9 มีการจัดตั้งเวทีแสดงดนตรีของกลุ่มอนุรักษ์ และกลุ่มเพื่อชีวิต เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการขยายถนน
... 

----------------------------------------------------------
ที่มา : www.voicetv.co.th
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น