วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทีโอทีเปิดตัว TOT Fiber 2 U ที่ภูเก็ต

วันนี้ (20 ธ.ค.) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้แถลงข่าวการเปิดให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก ซึ่งเป็นระบบสื่อสารโทรคมนาคมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ TOT Fiber 2 U บนเทคโนโลยี FTTx ทั่วจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้ขัดการใหญ่ นายนพณัฐฎ์ หุตะเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ นายเชษฐา ขรขันฑ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ภาคขายและบริการภูมิภาคที่ 4 ร่วมกันแถลงข่าว ณ รอยัลภูเก็ต มารีน่า จ.ภูเก็ต

นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ตถือเป็นหนึ่งในโครงการ "ไอที ซิตี้" หรือ "ไซเบอร์ พอร์ต" อีกทั้งอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ของจังหวัดภูเก็ตล้วนแล้วแต่เป็นอุตสาหกรรมภาคบริการและการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ดังนั้นทาง ทีโอที จึงได้นำการบริการ TOT Fiber 2 U มาให้บริการด้วยความเร็วตั้งแต่ 10 Mbps ถึง 100 Mbps เป็นแห่งแรกในภาคใต้และเปิดบริการคลอบคลุมทั้งจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการให้บริการด้านโทรคมนาคมอย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และมีความปลอดภัยในการรับส่งข้อมูลได้ตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจการเงิน การธนาคาร ธุรกิจขนส่ง และบ้านพักอาศัยในระดับ Hi-end

สำหรับบริการ TOT Fiber 2 U (FTTx) ถือเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและดีที่สุดในปัจจุบัน ช่วยให้การรับ-ส่งข้อมูลความเร็วสูงและมีคุณภาพที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการด้านมัลติมีเดีย ในรูปแบบ Triple Play การบริการประชุมทางไกล หรือที่เรียกว่า Video Conference การให้บริการการเรียนการสอน e-Learnning การบริการด้านการแพทย์ e-Health การบริการ Video on Demand หรือ Pay per View ที่ผู้รับบริการสามารถเลือกชมภาพยนต์ได้ตามความต้องการ รวมถึงการบริการด้านระบบรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีการบริการอื่นๆ ที่หลากหลายและตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างไม่มีข้อจำกัด ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน นายนพณัฐฎ์ หุตะเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การให้บริการ TOT Fiber 2 U นั้น ได้เปิดให้บริการมาแล้ว 4 แห่ง สำหรับที่จังหวัดภูเก็ตถือเป็นแห่งแรกของภาคใต้ และทาง ทีโอที มีแผนที่จะเปิดให้บริการคลอบคลุมทั้งประเทศ โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้เริ่มเปิดทดลองให้บริการมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีดดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม โรงพยาบาล สถานศึกษา และองค์การบริหารส่วนจังหวัด และมีการนำไปใช้ในการให้บริการห้องสมุดของโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ภูเก็ต ด้วย

ทั้งนี้ ทีโอที ได้ตั้งเป้าจะให้บริการในจังหวัดภูเก็ตในช่วงแรกนี้ทั้งสิ้นจำนวน 3,200 พอร์ท โดยแบ่งเป็นพื้นที่อำเภอเมือง 1,200 พอร์ท อำเภอถลาง 1,000 พอร์ท และอำเภอกะทู้ 1,000 พอร์ท ซึ่งหากมีผู้สนใจและมีความต้องการที่มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทาง ทีโอที ก็มีแผนที่จะขยายครงข่ายรองรับความต้องการดังกล่าวได้ทันที ...


Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมใช้โทรศัพท์บ้านของทีโอทีมาหลายปีล่าสุดโทรศัพท์เสีย อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงใช้ไม่ได้ได้แจ้งไปที่ศูนย์สามครั้งเจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งช่างไปเช็คให้จนถึงขณะนี้ยังไม่มีช่างไปตรวจสอบแต่อย่างใดแจ้งเมื่อเสาร์ 27 กุมภาพันธ์ 2533 วันนี้วันที่ 8 มีนาคมแล้วครับ ทำไมถึงขาดความรับผิดชอบต่อลูกค้าอย่างนี้ หรือต้องให้ยกเลิกการใช้บริการของทีโอที่ดีครับ
    ค่าบริการรายเดือนก็เก็บปกติแต่
    โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหรือเปล่าครับท่าน

    ตอบลบ