วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงข่าวจัดงานกาชาดยิ่งใหญ่


เมื่อเวลา 09.00 น วันนี้ (8 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และ นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลของดีและงานกาชาดจังหวัดภูเก็ตประจำปี 2553” โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นจำนวนมาก

นายวิชัย ไพรสงบ ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับทุกภาคส่วนกำหนดจัดงานเทศกาลของดีภูเก็ตและงานกาชาดประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2552 ถึง วันที่ 9 มกราคม 2553 ณ.บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อฉลองปีใหม่และเผยแพร่ผลงานของหน่วยงานราชการต่างๆ นำเสนอของดีของเด่นของภูเก็ต รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรมการออกร้านของกาชาดและการจำหน่ายสลากกาชาดในปีนี้ที่มีความยิ่งใหญ่และพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา ในร้านกาชาดจะมีการจับมัจฉากาชาดให้มีรางวัลชิ้นใหญ่ๆ เช่น รถจักรยานยนต์ ทีวี ตู้เย็น และในส่วนของสลากการกุศลช่วยกาชาดใบละ 100 บาทนั้น ในปีนี้รางวัลที่ 1 เป็นบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดิน ในโครงการพนาสนธิ์ปารค์ 3 บ้านลิพอน มูลค่า 2.7 ล้านบาท ซึ่งเป็นรางวัลที่คิดว่ายังไม่เคยมีจังหวัดใดเคยทำมาก่อน รางวัลที่ 2 เป็นรถยนต์กะบะตอนเดียวโตโยต้าวีโก้ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการออกร้านจากผู้ประกอบการในภูเก็ตที่จะนำสินค้าที่เป็นสินค้าเด่นของภูเก็ตมาจัดแสดงและจำหน่าย เช่น แกงไตปลา น้ำพริกกุ้งเสียบ ขนมเต้าส้อ แกะสลักหนังตะลุง ผ้าบาติก ฯลฯ และมีการแสดงจากดารา นักร้องอีกมากมาย เช่น นักร้องวงฌามา, แก้ม เดอะสตาร์, วงด่านเกียน, หลวงไก่ และการแข่งขันนกกรงหัวจุก เป็นต้น

ขณะที่ นางบังอรรัตน์ ชินประยูร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภูเก็ต เมื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ชายหาดแล้วก็สามารถที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานและแลกซื้อสินค้าที่เป็นของดีของเด่นของภูเก็ตได้อีกด้วย ซึ่งในเดือนธันวาคมนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นล้านคน คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 20%

ทาง
ด้าน นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับงานกาชาดประจำปี 2553 ของภูเก็ตในปีนี้นั้นจะจัดอย่างยิ่งใหญ่มีกิจกรรมเกิดขึ้นหลายกิจกรรมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนการศึกษาจำนวน 92 ทุน รวมเป็นเงิน 2 แสนบาทที่จะมอบกันในวันเปิดงานกาชาดในวันที่ 30 ธ.ค.นี้ การออกร้านจับมัจฉากาชาด ซึ่งในปีนี้ยืนยันว่ารางวัลในการจับสลากมัจฉาเป็นรางวัลใหญ่ที่เป็นมีมูลค่าหลักหมื่นอย่างแน่นอน ทั้งมอเตอร์ไชค์ ทีวี ตู้เย็น ฯลฯ จึงอยากจะให้พี่น้องชาวภูเก็ตมาร่วมกันทำบุญกับกาชาดที่ได้ทั้งบุญและได้รางวัลอีกด้วย นอกจากนี้ทางกาชาดยังได้ร่วมกับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตจัดโครงการ “ภูเก็ตตาสดใสถวายพ่อหลวง” ด้วยการตรวจวัดสายตาให้กับผู้มีคิดว่าตัวเองมีปัญหาทางสายตาฟรี ที่บริเวณงานของกาชาดอีกด้วย ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น