วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

แรงงานภูเก็ตปิดโครงการฝึกอบรมเศรษฐกิจพอเพียงฯ รุ่น 2

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (28 ธ.ค.) นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดภูเก็ตภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน (โครงการต้นกล้าอาชีพ) จังหวัดภูเก็ต รุ่นที่ 2 หลักสูตรการเพ้นท์ผ้า ณ สถานีอนามัยบ้านบางคู ตำบลเกาะแก้ว มีผ่านการฝึกอบรม 50 คน

นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังพิธีมอบประกาศนียบัตรว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและนำไปใช้ประโยชน์ในการครองชีพ และนำองค์ความรู้ที่ได้จากการอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียงและจากการฝึกปฏิบัติไปใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจในครัวเรือนและนำไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัว

โดยในเรื่องนี้ สำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน (โครงการ “ต้นกล้าอาชีพ”) จำนวน 2,072,000 บาท (สองล้านเจ็ดหมื่นสองพันบาทถ้วน) โดยได้มีการขอกันเงินเหลื่อมปี 2552 ขยายเวลาดำเนินการตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2552 เป็นต้นไป เพื่อดำเนินกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตร “เศรษฐกิจพอเพียง” พร้อมฝึกปฏิบัติในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัวโดยผู้เข้ารับการฝึกจะได้เบี้ยเลี้ยงและค่าเดินทางวันละ 190 บาท รวมระยะการฝึก 8 วัน เป็นเงินคนละ 1,520 บาท โดยมีแผนการอบรมของจังหวัด จำนวน 16 รุ่น 700 คน ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น