วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"รพ.วชิระภูเก็ต"รับ 2 รางวัลดีเด่น ประจำปี 52



เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมด้วยคณะ ได้เข้าร่วมในพิธีรับมอบ "รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน และรางวัลมาตรฐานศูนย์บริการร่วม/เคาน์เตอร์บริการประชาชน ประจำปี 2552" ซึ่งจัดโดย สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลดังกล่าว ณ หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์ บางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

นายแพทย์เจษฎา เปิดเผยว่า สำหรับผลงานของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในปีนี้ ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการฯ ให้เข้ารับรางวัลดีเด่น 2 รางวัล คือ 1.รางวัลดีเด่น ประเภทกระบวนงานที่มีความเชื่อมโยงหลายส่วนราชการ ได้มาจากโครงการ “การให้บริการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ประสบภัยจากรถ” และ2.รางวัลดีเด่น ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ ได้มาจากโครงการ “การผ่าตัดโดยใช้ถุงอัจฉริยะบรรจุถุงน้ำดี” ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดภูเก็ตทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมของโรงพยาบาลด้วยดี

สำหรับ รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2552 เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ส่วนราชการที่สามารถพัฒนาคุณภาพการให้บริการ โดยการลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และพัฒนาคุณภาพให้บริการในมิติต่างๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางปฏิบัติราชการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ ประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค เกิดความพึงพอใจ มีขั้นตอนการให้บริการที่ชัดเจน โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ โดยส่วนราชการที่ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2552 มีดังนี้

รางวัลเกียรติยศ มี 1 รางวัล ได้แก่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : การพัฒนาบริการทางการแพทย์ผ่านเครือข่ายความร่วมมือ

รางวัลดีเด่น มี 36 รางวัล ได้แก่

1. สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 กรมการขนส่งทางบก : การออกใบแทนและการแก้ไขรายการใบอนุญาตขับรถ ตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522
2. กรมการปกครอง : การขอต่ออายุใบอนุญาตขายทอดตลาดและค้าของเก่า
3. สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาประเวศ กรมที่ดิน : การขอหนังสือรับรองราคาประเมินที่ดิน (รายแปลง)
4. สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ : การเปรียบเทียบปรับคดีจราจร
5. กรมการค้าภายใน : การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ
6. สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางขุนเทียน กรมที่ดิน : การจดทะเบียนจำนอง
7. สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ : การเปรียบเทียบปรับคดีจราจร
8. ศูนย์อ้างอิงโรคปากและเท้าเปื่อย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรมปศุสัตว์ : การให้บริการตรวจสอบและวินิจฉัยโรคปากและเท้าเปื่อย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
9. สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา : การจดทะเบียนรถ ตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522
10. โรงพยาบาลเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา : การให้บริการรักษาผู้ป่วยคลินิกโรคเบาหวานครบวงจร
11. โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช (วาสนมหาเถระ) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา : การให้บริการรักษาผู้ป่วยนอก รางวัลรายกระบวนงาน : เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ส่วนราชการโดยพิจารณาผลการดำเนินการรายกระบวนงานในหนึ่งหน่วยบริการ
12. โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : การให้บริการรักษาผู้ป่วยบาดเจ็บของศูนย์อุบัหติเหตุ (Trauma Center)

13. เทศบาลนครพิษณุโลก : การให้บริการงานทะเบียนราษฎร์
14. กรมการขนส่งทางบก : การรับชำระภาษีรถประจำปี ตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522 (เลื่อนล้อต่อภาษี)
15. กรมการปกครอง : การจัดทำบัตรผ่านแดนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Border Pass)
16. กรมที่ดิน : การขอถอนสภาพที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดินเพื่อให้ทบวงการเมืองใช้ประโยชน์ในราชการ
17. โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต : การให้บริการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล สำหรับผู้ประสบภัยจากรถ
18. สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง : การบันทึกข้อมูลการเงินการคลังของส่วนราชการเข้าสู่ระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS Token Key)
19. สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 กรมการขนส่งทางบก : การรับชำระภาษีรถประจำปี ณ ห้างสรรพสินค้า
20. กรมศุลกากร : ระบบ e-Customs สำหรับการนำเข้า-ส่งออกแบบไร้เอกสาร
21. กรมการปกครอง : การให้บริการด้านการทะเบียนด้วยเครื่องบริการอัตโนมัติ (Multi Purpose Machine : MPM)
22. สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร กรมที่ดิน : การตรวจสอบหลักทรัพย์ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
23. กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน : การให้บริการเยี่ยมเด็กและเยาวชนผ่านระบบสารสนเทศ
24. สำนักงานขนส่ง จังหวัดนครราชสีมา : การให้บริการอบรมความรู้การขับรถปลอดภัย เพื่อต่ออายุใบอนุญาตขับรถผ่านระบบอินเตอร์เน็ต (E-Training)
25. โรงพยาบาลนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม : การพัฒนาระบบนัดผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
26. โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา : โครงการ Echo สัญจรเพื่อเด็กโรคหัวใจ
27. โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต : การผ่าตัดโดยใช้ถุงอัจฉริยะบรรจุถุงน้ำดี
28. สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมา : ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน
29. โรงพยาบาลลำสนธิ จังหวัดลพบุรี : การฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการในชุมชนแบบบูรณาการ
30. โรงพยาบาลตาพระยา จังหวัดสระแก้ว : การให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินโดยเครือข่าย อำเภอตาพระยา
31. สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ : ห้องสมุดที่มุ่งส่งเสริมการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ที่เข้มแข็ง
32. สำนักวิชาการพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ : การพัฒนากระบวนการจัดการสุขภาวะชุมชน (FAP MODEL)
33. เทศบาลนครลำปาง : ระบบสารสนเทศเพื่อการติดตามเรื่องร้องทุกข์
34. เทศบาลนครสงขลา : รถบริการเคลื่อนที่ ฉับไว พึงใจประชาชน
35. เทศบาลนครขอนแก่น : ห้องสมุดเคลื่อนที่แหล่งความรู้สู่ชุมชน
36. เทศบาลนครอุดรธานี : ศูนย์แห่งการบริการนครอุดรธานี

รางวัลชมเชย มี 43 รางวัล ได้แก่

1. โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ กรมแพทย์ทหารบก กองทัพบก : การให้บริการรักษาผู้ป่วยนอก
2. ศูนย์สารสนเทศเพื่อการพัฒนาชุมชน กรมพัฒนาชุมชน : การให้บริการข้อมูล จปฐ.
3. สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 กรมการขนส่งทางบก : การรับชำระภาษีรถประจำปี ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522
4. โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก กรมแพทย์ทหารบก กองทัพบก : การให้บริการแพทย์ทางเลือก : คลินิกฝังเข็ม
5. สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ : การรับแจ้งความ
6. ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคตะวันออก กรมปศุสัตว์ : การให้บริการตรวจวิเคราะห์และชันสูตรโรคสัตว์
7. สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 กรมการขนส่งทางบก : การรับชำระภาษีรถประจำปี ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522
8. สำนักงานประกันสังคม จังหวัดตราด : การขอรับประโยชน์ทดแทนจากกองทุนประกันสังคมกรณีคลอดบุตร
9. สำนักงานขนส่ง จังหวัดน่าน: การรับชำระภาษีรถประจำปี ตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ.2522
10. โรงพยาบาลมะขาม จังหวัดจันทบุรี : การให้บริการรักษาผู้ป่วยนอก
11. สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดชัยภูมิ : การให้บริการข้อมูลราคาสินค้าและบริการ
12. สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสงขลา : การขอรับประโยชน์ทดแทนจากกองทุนประกันสังคมกรณีคลอดบุตร
13. สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดสกลนคร : การรับและพิจารณาวินิจฉัยคำร้อง
14. โรงพยาบาลพัทลุง จังหวัดพัทลุง : การให้บริการรักษาผู้ป่วยจิตเวชแบบองค์รวม
15. สำนักงานประกันสังคม จังหวัดยโสธร : การรับชำระเงินสมทบผู้ประกันตน ตาม มาตรา 39
16. สำนักงานขนส่งจังหวัดตราด : การรับชำระภาษีรถประจำปี ตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522
17. โรงพยาบาลรามัน จังหวัดยะลา : การดูแลผู้ป่วยเบาหวานในบริบทท้องถิ่นแบบเบ็ดเสร็จ
18. สำนักงานประมงจังหวัดนครนายก : การออกใบกำกับการจำหน่ายสัตว์น้ำ
19. โรงพยาบาลนครนายก จังหวัดนครนายก : การให้บริการแก่ผู้ป่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว
20. สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ : การให้บริการยืมระหว่างห้องสมุดท่าพระจันทร์-รังสิต
21. คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล : โครงการคลินิกดูแลสุขภาพเล็บสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน (Pedicure for Diabetic Patient)
22. เทศบาลนครตรัง : การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร
23. เทศบาลนครเชียงราย : การให้บริการออกสูติบัตรและมรณบัตรเชิงรุก
24. กรมการขนส่งทางบก : การเปลี่ยนชนิดใบอนุญาตขับรถ ตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522
25. กรมการค้าภายใน : การให้บริการข้อมูลราคากลางสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต
26. โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ : การพัฒนาระบบบริการผ่าตัดผู้ป่วยนอกแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว
27. กรมการขนส่งทางบก : การพัฒนาระบบสารสนเทศของศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ (โทร. 1584)
28. สำนักควบคุมป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ กรมปศุสัตว์ : การพัฒนากระบวนการควบคุมโรคระบาดสัตว์
29. กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ : การให้บริการระบบสนับสนุนการตัดสินใจที่สร้างมูลค่าเพิ่มเชิงเศรษฐกิจและสังคมของสหกรณ์ภาคการเกษตร (SEVA 2009)
30. สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา (บ้านเฟื่องฟ้า) กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ : การส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
31. สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา : การแจ้งเตือนการชำระภาษีรถผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยระบบ SMS
32. เรือนจำอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ : การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
33. โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี : อุปกรณ์สำหรับ Reload ชุดรัดเส้นเลือดขอดในหลอดอาหาร
34. โรงพยาบาลบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี : การเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการดูแลผู้ป่วย AMI
35. โรงพยาบาลโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม : การพัฒนาระบบการบริการคนพิการ
36. โรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ จังหวัดสระแก้ว : การฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยจิตเวชในชุมชนโดยชุมชน
37. โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี : การพัฒนาทีมสหสาขาดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบใน Stroke Corner
38. โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร : การดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่บ้าน
39. สำนักบริหารวิชาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : การบริหารจัดการข้อมูลการประกันคุณภาพการศึกษา
40. ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ มหาวิทยาลัยรามคำแหง : การตรวจสอบและออกเอกสารทางการศึกษา
41. คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล : อุปกรณ์วางรองรับขาและเท้า Foot's sofa
42. ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ : การใช้บัฟเฟอร์เพื่อปรับเทียบเครื่อง pH meter
43. คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล : การใช้เครื่องช่วยหายใจเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาให้แก่ผู้ป่วยหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน

สำหรับ รางวัลมาตรฐานศูนย์บริการร่วม/เคาน์เตอร์บริการประชาชน มีหน่วยงานได้รับรางวัลจำนวนทั้งสิ้น 3 แห่ง คือ

รางวัลดีเด่น มี 2 รางวัล ได้แก่
1. ศูนย์บริการร่วมกระทรวงคมนาคม

2. ศูนย์บริการร่วมกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รางวัลชมเชย มี 1 รางวัล ได้แก่
1. ศูนย์บริการร่วมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (เขตตลิ่งชัน)

และ รางวัลชมเชย ด้านการเสริมสร้างภาพลักษณ์ มี 3 รางวัล ได้แก่

1. เคาน์เตอร์บริการประชาชนกระทรวงแรงงาน
2. เคาน์เตอร์บริการประชาชนจังหวัดขอนแก่น
3. เคาน์เตอร์บริการประชาชนกระทรวงแรงงาน จังหวัดนครราชสีมา

นอกจากนี้ยังมี รางวัลการให้การสนับสนุนการจัดตั้งเคาน์เตอร์บริการประชาชน มี 2 รางวัล ได้แก่

1. ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาขอนแก่น
2. ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขานครราชสีมา

ทั้งนี้ “รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน” และ “รางวัลมาตรฐานศูนย์บริการร่วม/เคาน์เตอร์บริการประชาชน” ที่ส่วนราชการได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัล ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประจำปี 2552 รวม 86 รางวัล เมื่อรวมรางวัลพิเศษที่มอบให้แก่ภาคเอกชนที่สนับสนุนการจัดตั้งเคาน์เตอร์บริการประชาชน อีก 2 รางวัล จะมีทั้งสิ้น 88 รางวัล ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น