วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

มรภ.ภูเก็ตเซ็น MOU สนง.สถิติแห่งชาติ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (24 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการลงนาม ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือระหว่างสำนักงานสถิติแห่งชาติกับมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการร่วมฉลอง 100 ปีสำมะโนประชากรประเทศไทย โดยมี นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต น.ส.รัจนา เนตรแสงทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักสถิติสังคม นายยุทธชัย อภิชัยชาญกิจ สถิติจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติได้ลงนามข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการในการดำเนินโครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2553 กับมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต โดยใช้นักศึกษาจำนวน 650 คน ปฏิบัติงานภาคสนามในการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่รอบจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ได้ข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน เพื่อใช้ประโยชน์ในการวางแผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในด้านต่าง ๆ เพื่อใช้ประโยชน์กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของประชาชน

นางจีราวรรณ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าสถาบันการศึกษา เข้าใจและเห็นประโยชน์การทำสำมะโนฯ ในครั้งที่ 11 นี้ ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 100 ปีสำมะโนประชากรประเทศไทย จึงขอเชิญชวนประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในจังหวัดภูเก็ตให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ในช่วง 1-31 กรกฎาคม 2553 เพื่อประโยชน์ในการให้การดูแลจัดหาสาธารณูปโภค สวัสดิการต่าง ๆ มารองรับให้เหมาะสมต่อไป ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น