วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ชมรมชาวเหนือภูเก็ตฯ จัดโครงการมอบผ้าห่มกันหนาว


ชมรมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในภาคเหนือ ระดมทุนจัดหาผ้าห่มกันหนาวไปแจกในถิ่นทุรกันดารทั้งเชียงใหม่และเชียงราย วอนผู้ใจบุญร่วมสมทบ

นางณัฐพร ผาณิตพิเชฐวงศ์ ประธานชมรมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน เปิดเผยว่า ชมรมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามันได้ก่อตั้งขึ้นมากว่า 10 ปีที่แล้ว จากการรวมตัวของพี่น้องชาวภาคเหนือที่เข้ามาทำงานและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้การรวมตัวกันดังกล่าวก็เพื่อที่จะเป็นศูนย์กลางในการประสานงานและการดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศลและการบำเพ็ญประโยชน์ทั้งในจังหวัดภูเก็ต จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งบ้านเกิดเมืองนอนในพื้นที่ภาคเหนือด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีนั้น พื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะในพื้นที่เชิงเขาและตามหมู่บ้านในถิ่นทุรกันดารนั้น พี่น้องชาวไทยในบริเวณดังกล่าวจะประสบกับปัญหาภัยหนาวที่รุนแรงและคร่าชีวิตผู้คนในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก จนต้องอาศัยการช่วยเหลือจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการช่วยเหลือในเรื่องของเสื้อผ้าและเครื่องอุปโภคบริโภค

ในส่วนนี้ทางชมรมฯ เองก็เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นต่อพี่น้องชาวเหนือ และได้จัดทำโครงการ “ร่วมน้ำในต้านภัยหนาว” ขึ้น โดยการจัดหาและรับบริจาคผ้าห่มและเสื้อผ้า รวมทั้งสิ่งของที่จำเป็นเพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้เดือดร้อนในพื้นที่ต่างๆ ในภาคเหนือมาแล้ว และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันในปีนี้ ทางชมรมฯได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ทางชมรมฯได้รับการประสานติดต่อจาก อบต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ อบต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่ายังมีหมู่บ้านที่ต้องการความช่วยเหลือ คือ หมู่บ้านป่าข้าวหลาม ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และหมู่บ้านแม่มะ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

สำหรับโครงการ “ร่วมน้ำใจต้านภัยหนาว” ครั้งที่ 2 นี้ ทางชมรมฯ ได้สั่งทำผ้าห่มเนื้อดีตามที่ต้องการของพี่น้องชาวภาคเหนือ เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้เดือดร้อนใน 2 หมู่บ้านที่กล่าวมาข้างต้น โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคในราคาผืนละ 200 บาท โดยจะนำไปแจกจ่ายให้แก่ผุ้ประสบภัยหนาวในจังหวัดเชียงรายในวันที่ 10 ธันวาคม 2552 และจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 12 ธันวาคม 2552 ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามและร่วมบริจาค หรือผู้สนใจจะเดินทางไปร่วมในกิจกรรมดังกล่าว ระหว่างวันที่ 8-15 ธันวาคม 2552 ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ชมรมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน โทร. 08-1891-3498 ทุกวัน ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น