วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ปชป.จัดประชุมพรรคที่...ภูเก็ต

นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – วันที่ 1 สิงหาคมนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์จะมีการจัดสัมมนาพรรคที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งประเด็นหลักในครั้งนี้จะเน้นเรื่องการพัฒนาพรรคฯให้เป็นสถาบันการเมืองที่อยู่กับประชาชน และมารับฟังเสียงของพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการร้องขอจากประชาชนในพื้นที่เพื่อมีโอกาสพบปะหารือกับท่านนายกรัฐมนตรีและผู้ใหญ่ของพรรคฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน โดยเฉพาะแผนปรองดองและแผนปฎิรูปประเทศไทย ซึ่งก็จะได้มีการจัดเสวนาไปพร้อมๆ กันด้วย

"ช่วงแรกจะเป็นการประชุมพรรคเกี่ยวกับบทบาทของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ของพรรคฯ ตลอดจนการรับฟังปัญหาที่ทาง ส.ส.ไปรับฟังมาจากประชาชน รวมถึงการนำเสนอและการกำหนดนโยบายของพรรคฯ ให้กับสมาชิกได้รับทราบ กับการพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนของนายกรัฐมนตรี"

นางอัญชลี กล่าวว่า รูปแบบการพบปะกับประชาชนนั้นคงจะเป็นรูปแบบเดียวกับที่เคยดำเนินการมาแล้วในส่วนกลาง โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคีเครือข่ายนำเสนอแนวคิดการปรองดองภายใต้กรอบ 5 ข้อของนายกรัฐมนตรี ได้แก่การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปัญหาเรื่องของสื่อ กติกาของสังคมที่จะทำให้สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นธรรม และกฎหมายรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดประชุมพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ ได้สร้างความไม่พอใจแก่ข้าราชการบางส่วน เนื่องจากจะต้องถูกเกณฑ์แกมบังคับให้มีหน้าที่ไปต้อนรับที่สนามบิน และคอยให้บริการในส่วนต่างๆ ทั้งที่เป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่กลับสร้างความเดือดร้อนให้แก่ข้าราชการ ...

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น