วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ชาวมะกันรวมตัวจัดงานเฉลิมฉลองวันชาติ ...

เมื่อเวลาประมาณ 15.00น.วันนี้ (4 ก.ค.) ที่ เฮดสตาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนลสคู ถนนวิชิตสงคราม ตำบลวิชิต อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการของภูเก็ตเนวีลีก (Phuket Navy League) ร่วมกับนักธุรกิจชาวอเมริกันและพันธมิตร ที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดกิจกรรมปิกนิกในโอกาสที่รำลึกถึงวันสำคัญครบรอบปีที่ 234 ของวันประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกาหรือวันชาติสหรัฐอเมริกา (Independence Day) วันที่ 4 กรกฎาคม พุทธศักราช 2319

นายโรแนลด์ เอส. โรบินสัน (U.S.Embassy Consul General and Councelor for Councelor Affairs) ผู้แทนกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และหัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายที่ปรึกษา อ่านสาสน์ของ นางฮิลลารี่ คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ระบุตอนหนึ่งว่า การเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกาทั้งในประเทศ และต่างประเทศทั่วโลกเป็นวันพิเศษ และวันแห่งความสุขที่มีความหมายต่อชาวอเมริกัน เป็นอย่างมากที่มาร่วมงานกันทุกๆปี มากกว่า 2 ศตวรรษหรือตั้งแต่ บรรพชนได้ริเริ่มมาตั้งแต่ ปี 2319 หรือ 234 ปี ในปีนี้

ทั้งนี้ในนามของประธานาธิบดี บารัก โอบาม่า ผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกา ตระหนักถึงพันธะสัญญาที่มีต่อกรณีสิทธิมนุษยชนสากลมาโดยตลอด ที่ผ่านมา มีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดทั้งรัฐบาลและพลเรือน ในประเทศและทั่วโลก และการทำงานของทุกฝ่าย หรือชุมชนไม่สามารถทำได้ตามลำพัง ในศตวรรษที่ 21 นี้ ดังนั้นทุกคน จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบและทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อสร้างสันติภาพ  ความก้าวหน้าให้เกิดขึ้นในโลกและประเทศสหรัฐอเมริกาให้คำมั่นสัญญาและความสำคัญต่อกรณีสิทธิมนุษยชนในระดับสากลมาอย่างต่อเนื่องและจะไม่หยุดยั้งการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้

ในโอกาสเดียวกันนี้ผู้ร่วมงานร่วมร้องเพลงชาติ นายบิล เวย์เล็ตต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมภูมิภาค จากเนวีลีกของสหรัฐอเมริการ่วมแสดงความยินดีในโอกาสการก่อตั้งภูเก็ตเนวีลีกด้วย โดยมี นายจิมมี่ มาดิแกน ประธานภูเก็ตเนวีลีก ชาวอเมริกัน ชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้มีตัวแทนของภูเก็ตเนวีลีก นำผ้าขาวม้ามาคาดเอวให้ นายโรแนลด์ เอส. โรบินสัน และ นายบิล เวย์เล็ตต์ เพื่อเป็นการแสดงความปรารถนาและยินดีต้อนรับ เช่นเดียวกับที่เคยมอบให้กัปตันเรือสหรัฐอเมริกา ที่มาเยือนจังหวัดภูเก็ตในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้น ได้แก่ การออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มอเมริกัน เพื่อรณรงค์จัดหาทุน เพื่อนำไปสมทบทุน จัดกิจกรรม เพื่อสาธารณะ ในอนาคต ตลอดจนการจัดแสดงรถจิ๊บโบราณที่ผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมทั้งมินิออสติน และรถฮาร์เลย์ เดวิดสันอีกส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ยังจัดเครื่องเล่น มาให้เด็กและเยาวชนได้สนุกสนาน ควบคู่ไปกับการเล่นเกม  การระบายสีบนใบหน้า  การประดิษฐ์ลูกโป่งแฟนซี และรับประทานข้าวโพดคั่วฟรี รวมทั้งมีการแดสงดนตรีของ ร็อค กิ้ง แองเจลส และการบรรเลงกลองขนาดต่างๆ ของศิลปินอาสาสมัครชาวอเมริกันและในค่ำวันเดียวกันนี้ ยังมีการเฉลิมฉลองด้วยการจุดพลุด้วย ...

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น