วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รพ.สิริโรจน์ร่วมรณรงค์โครงการสวมหมวกนิรภัย 100%

ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตเตรียมลงนาม MOU ร่วมกับภาคเอกชนรณรงค์เข้มสวมหมวกนิรภัย100% ด้านโรงพยาบาลสิริโรจน์ขานรับกำหนดบทลงโทษพนักงานที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร...

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (20 ก.ค.) พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ กิตติพงศ์วิวัฒน์ สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้เข้าพบและพูดคุยหารือกับ นายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลสิริโรจน์ เกี่ยวกับการร่วมรณรงค์สวมหมวกนิรภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 100% ที่เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา

พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีรถรวมทุกประเภทกว่า 290,000 คัน ในจำนวนนี้เป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 280,000 คัน เฉลี่ยประชากร 1 คน 1 คัน ซึ่งเป็นสถิติที่สูงสุดในประเทศ อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรสูงอันดับต้นของประเทศไทยด้วย 

ดังนั้น สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต จึงได้จัดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 100% เพื่อปลูกฝังให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร อีกทั้งเพื่อปลูกฝังวินัยจราจร ปลูกจิตสำนึกและค่านิยมที่ถูกต้องแก่ผู้ขับขี่ผู้โดยสารหรือผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยที่ผ่านมาได้ร่วมรณรงค์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการก็ได้รับการตอบรับและความร่วมมือเป็นอ
ย่างดีจากผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ในการสวมหมวกนิรภัย 

นอกจากนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตยังเตรียมจัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับภาคเอกชน
(MOU) เพื่อรณรงค์สวมหมวกนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ในสถานประกอบการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง 

ด้าน นายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลสิริโรจน์ กล่าวว่า เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จะตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนนมากขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของโรงพยาบาลสิริโรจน์ ซึ่งได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ระดับประเทศ 7 ปีติดต่อกัน นับเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคใต้ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว เพราะทางโรงพยาบาลเล็งเห็นความสำคัญในความปลอดภัยของพนักงานทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งการร่วมรณรงค์สวมหมวกนิรภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 100% นับเป็นมาตรการด้านความปลอดภัยที่โรงพยาบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษสำหรับพนักงานที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรด้วย ...

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น