วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เตรียมจัดงาน "โครงการแต้มสีสันป่าด้วยปีกผีเสื้อ" ปีที่ 4 ...

นางสาววศิน โกยศิริพงศ์ กรรมการบริหารสวนผีเสื้อและโลกแมลงภูเก็ต ในฐานะประธานจัดงานโครงการแต้มสีสันป่าด้วยปีกผีเสื้อกล่าวว่า ในปี 2553นี้เป็นปีที่ 4 ในการดำเนินโครงการแต้มสีสันป่าด้วยปีกผีเสื้อ ที่กำหนดจัดขึ้นวันที่ 10 กรกฎาคมนี้เวลา 08.30-10.30น. ที่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยจะเริ่มปล่อยผีเสื้อนานาชนิดจำนวน 1,000 ตัวรวมทั้งปลูกพืชอาหารอีก 100 ต้นพร้อมกันนี้มีการจัดนิทรรศการโครงการสิ่งแวดล้อมสีเขียว การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการและสาธิตเรื่องการทำน้ำหมักจุลินทรีย์ อีเอ็มบอลและน้ำยาอเนกประสงค์ไร้สารอันตราย กิจกรรมเพิ่มเติมความรู้ในการใช้ ละเลิกสารเคมีในชีวิตประจำวัน เพื่อผลักดันให้เกิดกระแสการอนุรักษ์อย่างแท้จริง ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมโครงการ ร่วมเล่นเกมสอดแทรกความรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบต่างๆอีกส่วนหนึ่งด้วย

สำหรับการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากทุกฝ่ายด้วยดี โดยร่วมกับจังหวัดภูเก็ต เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการแต้มสีสันป่าด้วยปีกผีเสื้อขึ้น มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประชากรของผีเสื้อในบริเวณที่อุดมสมบูรณ์ ที่ส่งผลให้ผีเสื้อสามารถแพร่พันธุ์ต่อไปเองได้ เพิ่มความหลากหลายของพันธุ์ผีเสื้อในท้องถิ่นและพืชอาหาร ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้เกิดความรักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติ รวมทั้งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันของมนุษย์และธรรมชาติและก่อให้เกิดกระแสการอนุรักษ์ธรรมชาติ อันเป็นเมล็ดที่จะฝังรากลึกต่อไป

นอกจากนี้ ประธานจัดงานโครงการแต้มสีสันป่าด้วยปีกผีเสื้อกล่าวว่า ผีเสื้อจำนวน 15 สายพันธุ์ ที่เตรียมไว้ปล่อย ประกอบไปด้วย ผีเสื้อหางติ่งนางละเวง ,ผีเสื้อหางติ่งธรรมดา ,ผีเสื้อหนอนจำปี , ผีเสื้อหนอนมะนาว ,ผีเสื้อหนอนคูนธรรมดา ,ผีเสื้อกระทกรกธรรมดา,ผีเสื้อใบไม้เล็ก ,ผีเสื้อใบไม้ใหญ่ ,ผีเสื้อปีกไข่ใหญ่,ผีเสื้อช่างร่อน ,ผีเสื้อปลายปีกส้มใหญ่,ผีเสื้อหนอนใบรักธรรมดา,ผีเสื้อหนอนใบรักฟ้าใหญ่,ผีเสื้อหนอนใบรักลายเสือและผีเสื้อหนอนใบรักขีดยาว ...

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น