วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

3 องค์กรร่วมจัดงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ

เมื่อช่วงสายวันนี้ (31 ก.ค.) นางไทศิกา  ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "สัปดาห์ประกันชีวิตแห่งชาติ" ประจำปี 2553 ซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดภูเก็ต และโรงพยาบาลสิริโรจน์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณชั้น 3 โรงพยาบาลสิริโรจน์ 
นายประสงค์ สุยะดุก ประธานคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินภูเก็ต เปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันที่ 31 กรกฎาคมของทุกปี ได้ถูกกำหนดให้เป็น "วันประกันชีวิตแห่งชาติ" ดังนั้น สมาคมตัวแทนประกันชีวิตฯ จึงร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดภูเก็ต (คปภ.ภูเก็ต) และ โรงพยาบาลสิริโรจน์ (Phuket International Hospital) จัดสัปดาห์ประกันชีวิตแห่งชาติ "ประกันเพื่อนคิด...โรงพยาบาลเพื่อนใจ" ขึ้น ระหว่างวันที่ 27–31 กรกฎาคม 2553 มีการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมร่วมกัน เช่น การรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ , การมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่เรียนดีและมีคุณธรรม จำนวน 38 ทุนๆ ละ 1,000 บาท , การเลี้ยงอาหารและบริจาคสิ่งของที่จำเป็นแก่เด็กมูลนิธิบ้านตะวันฉาย รวมถึงการจัดนิทรรศการและการออกบูธ เล่นเกมส์ แจกของรางวัลจากบริษัทประกันชั้นนำในภูเก็ตกว่า 10 บริษัท เป็นต้น

ทางด้าน นายเอกพล ธารสิริโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลสิริโรจน์ กล่าวว่า ลูกค้าที่เข้ารับบริการจากโรงพยาบาลฯ จำนวนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 มีประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดลูกค้ากลุ่มดังกล่าวให้เข้ารับบริการเพิ่มมากขึ้น โรงพยาบาลฯ จึงได้จัดพื้นที่ให้บริษัทประกันได้ร่วมออกบูธ แนะนำ เผยแพร่ข้อมูลความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ ให้แก่ผู้เข้ารับบริการจากโรงพยาบาลฯ และประชาชนทั่วไปที่สนใจ

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่เข้ารับการตรวจสุขภาพในช่วงสัปดาห์ประกันชีวิตแห่งชาติ โรงพยาบาลฯได้จัดทำของที่ระลึกมอบให้ พร้อมสิทธิพิเศษตรวจวัดความหนาแน่นของกระดูกในราคา 1,700 บาท จากปกติ 3,400 บา

ขณะที่ นางสาวสุวิมล แซ่ลิ้ม ผู้อำนวยการ คปภ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทประกันชีวิตต่างพยายามพัฒนาสินค้า และสรรหากลยุทธ์ทางการตลาดออกมานำเสนอ ทั้งการเลือกออม คุ้มครอง และลงทุน แบบเดียวกับสินค้าการเงินอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีแบบประกันหลายชนิด ที่ผ่านความเห็นชอบจาก คปภ. ให้ออกมาคุ้มครองลูกค้าตามความต้องการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น แบบประกันบำนาญที่ส่งเสริมให้คนสร้างระบบการออมให้ยาวขึ้น เพื่อใช้ในยามแก่ชรา หรือกรมธรรม์สุขภาพใหม่ๆ ที่มีให้เลือกซื้อในยุคที่สารพัดโรคร้าย ก่อตัวกลายพันธุ์ ทำลายสุขภาพของคนมากขึ้น เช่น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้คนตื่นตัวหันมาสนใจการทำประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพมากขึ้น และนับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ในปีที่ผ่านมา ธุรกิจประกันชีวิตขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง …

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น