วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หมึกพอลฟันธง "สเปน"แชมป์ "เยอรมนี" ซิวที่ 3 ...

ปลาหมึกยักษ์"พอล"แห่งเมืองเยอรมนี ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ระบุ"กระทิงดุ"สเปนเหนือกว่า"กังหันสีส้ม"ฮอลแลนด์ จะคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยแรก ขณะที่เยอรมนีจะได้ที่3... 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ว่า "พอล" ปลาหมึกยักษ์แสนรู้แห่งศูนย์ชีววิทยาทางทะเลในเมืองโอเบอร์เฮาเซนของเยอรมนีทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 อีกครั้งหนึ่งแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันสามารถสร้างชื่อให้กับตัวเองจากการทายผลการแข่งขันของทีม "อินทรีเหล็ก" เยอรมนีถูกต้องแบบ 100 % ถึง 6 นัดติดต่อกัน

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า พอลทำนายว่า ทีมชาติเยอรมนี ภายใต้การนำของโค้ชโยอาคิม เลิฟ จะคว้าอันดับที่ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 มาครองได้อย่างแน่นอน เนื่องจากมันตัดสินใจเลือกเปิดกล่องแก้วที่มีรูปธงชาติเยอรมนีติดอยู่เข้าไปกินหอยที่อยู่ภายใน โดยไม่สนใจหอยชนิดเดียวกันที่อยู่ในกล่องที่มีธงชาติอุรุกวัยติดอยู่แม้แต่น้อย

ขณะที่เกมรอบชิงชนะเลิศซึ่งใช้วิธีการทดสอบเช่นเดียวกันปรากฎว่า พอลตัดสินใจลงไปกินหอยที่อยู่ในกล่องที่มีธงชาติสเปนติดอยู่ ซึ่งหมายความว่าพอลได้ทำนายให้ทัพนักเตะ "กระทิงดุ" สเปนของโค้ชบิเซนเต เดล บอสเก จะได้ครองแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยแรก ขณะที่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ซึ่งเคยได้แค่รองแชมป์มาแล้ว 2  สมัยในปี 1974 และ  1978 จะต้องอกหักได้แค่รองแชมป์อีกสมัย ...

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น