วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รวบหนุ่มปราจีน...วิ่งราวสาวรัสเซีย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันนี้ (31 พ.ค.) พ.ต.ต.วรวัฒน์ สิทธินุ่น สว.อก.สภ.ฉลอง ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวชชุมชนตำบลกะรน พร้อมด้วย ด.ต.สมาน แก้วพรหม ผบ.งานป้องกันและปราบปราม นายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งร่วมกันจับกุม นายปฎิภาณ โนนพยอม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.2 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยของกลาง พร้อมด้วยของกลาง คือ กระเป๋าสะพายสีม่วง จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง พร้อมซิมการ์ด หมายเลขโทรศัพท์ 082-9585846 จำนวน 1 เครื่อง  กล้องถ่ายรูป ยี่ห้อโอลิมปัส จำนวน 1 ตัว ภาพถ่ายผู้เสียหายจำนวน 2 ภาพ ผ้าขนหนูสีขาว จำนวน 1 ผืน หมวกผ้าสีเทา จำนวน 1 ใบ โดยจับกุมได้ที่ใกล้บริเวณวงเวียนห้าแยกกะรน ถนนเลียบชายหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต  จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ต.อนุกูล หนูเกต สารวัตรเวรดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ของผู้อื่นต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า นายปฎิภาณ โนนพยอม อายุ 33 ปี มีอาชีพขายตั๊กแตนทอดในพื้นที่ตำบลกะรน ก่อนเกิดเหตุได้หยุดข่ายตั๊กแตนทอดแล้วมาเดินเล่นที่ริมชายหาดกะรนบริเวณตรงข้ามโรมฟอร์เตอร์ฟ้อน ต.กะรน ในขณะนั้นก็เห็นประเป๋าสีฟ้าของ น.ส.คุนโควา โอซานา อายุ 26 ปี สัญชาติรัสเซีย วางอยู่ริมชายหาด ก็ได้เดินเข้าไปหยิบแล้ววิ่งหลบหนีไป เมื่อ น.ส.คุนโควา โอซานา ผู้เสียหาย กลับขึ้นมาจากเล่นน้ำพอดี จึงได้ตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวจับกุมนายปฎิภาณ แต่ในจังหวะนั้นนายปฎิภาณ ก็ได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังค้นหา จนกระทั่งมาเห็นนายปฎิภาณ เดินอยู่บริเวณวงเวียนกะรน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบกล้องถ่ายรูปของผู้เสียหาย 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวสอบสวน

จากการสอบสวน นายปฎิภาณ ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุขโมยกระเป๋าของผู้เสียหายจริง และกระเป๋าได้นำไปไว้ที่บนต้นตาลโตนดใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำนายปฎิภาณ เพื่อไปเอากระเป๋าของกลาง พบว่าอยู่บนต้นตาลโตนดจริง เจ้าหน้าที่จึงปีนขึ้นเพื่อนำกระเป๋าของกลางกลับลงมาให้ผู้เสียหาย 

จากนั้นนายปฎิภาณ ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปเอากระเป๋าสะพายสีน้ำเงินอีก 1 ใบ ซึ่งขโมยจากนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำที่ชายหาด และสามารถยึดกล้องถ่ายรูปและทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งได้ จึงนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป ...

ภาพข่าวโดย : บังเสริฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น