วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

'วงศ์ศักดิ์' ร้องก.พ. โดนเด้งจากตำแหน่งไม่เป็นธรรม

อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ร้องก.พ. โวยโดนเด้งพ้นเก้าอี้ไม่เป็นธรรม เชื่อขวางผลประโยชน์ฝ่ายการเมือง เป็นเหตุถูกโยกย้าย...

วันนี้ (24 พ.ค.) นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีมติครม.สั่งโยกย้ายจากตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย

"มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม กรณีถูกมติครม.โยกย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการ เพื่อให้คณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมพิจารณาให้ความเป็นธรรม เพราะเป็นการแต่งตั้งที่ไม่สมเหตุสมผล การมาร้องเรียนครั้งนี้ ไม่ได้เสียดายตำแหน่ง แต่ไม่อยากให้ผู้บริหารทำให้สังคมเน่าเฟะ ตนรับไม่ได้ เพราะยังไม่รู้เลยว่าทำผิดอะไรจึงถูกโยกย้าย และไม่เคยแจ้งเหตุผลการโยกย้าย ทั้งที่ทำงานทุกอย่างตามขั้นตอนกฎหมายตลอดมา" นายวงศ์ศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ในหนังสือที่ร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม นายวงศ์ศักดิ์ มีการระบุถึงสาเหตุการถูกโยกย้ายว่า เพราะไปขัดขวางผลประโยชน์ในโครงการต่างๆ ทำให้รมว.มหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย และฝ่ายการเมืองไม่พอใจ จึงถูกโยกย้าย อาทิ โครงการจัดระบบให้บริการประชาชนด้านการทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่ วงเงิน 3,490 ล้านบาท รวมถึงการไม่สนับสนุนโครงการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการด้วยวาจาให้อธิบดีกรมการปกครอง สนับสนุนอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด จำนวน 3,000 กระบอก พร้อมกระสุนให้ศอฉ. ...

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/pol/84981
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น