วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

จับนักมวยชื่อดัง ชิงทรัพย์วันเดียว 2 รายซ้อน


อดีตนักมวยชื่อดังวงการมวยภาคใต้ "ขวัญเงิน โชคลัดดา" เคยผ่านมวยชื่อดังของวงการมวยไทยทั่วประเทศไทยทั้งเวทีลุมพินี – ราชดำเนิน พร้อมเพื่อน ชิงทรัพย์คืนเดียว 2  รายซ้อน แหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียหลักล้ม ถูกรวบ สารภาพทำมาหลายครั้งทั่วเกาะภูเก็ต

เมื่อเวลา 18.20 น.วันนี้ (28 พ.ค.) พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.แถลงข่าวจับกุม นายอานนท์ คงนุ่น อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.9 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล อาชีพพายเรือซีแคนนู บริษัทสยามซีแคนนู และ นายชัยศิริ บุตรหมัน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/4 ม.2 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ อาชีพพายเรือซีแคนนูบริษัทสยามซีแคนนู  พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์ยี่ห้อโนเกีย 2 เครื่อง โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อมาสเตอร์ 1 เครื่อง เงินสด 1,050 บาท กระเป๋าสะพายสีขาว 1 ใบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ สีชมพู  หมายเลขทะเบียน กษธ-603 ภูเก็ต 1 คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านห้าแยกโภชนา ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า นายอานนท์ คงนุ่น และ นายชัยศิริ บุตรหมัน (ผู้ต้องหา) ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีนายชัยศิริ บุตรหมัน เป็นคนขับ นายอานนท์ คงนุ่น นั่งซ้อนท้าย ตระเวนหาเหยื่อเพื่อลงมือชิงทรัพย์ในพื้นตำบลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อคนร้ายทั้ง 2 คน ขับรถมาถึงบริเวณใกล้ร้านสยามซาฟารี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ก็ได้ลงมือชิงทรัพย์กระเป๋าสะพายของ นางสาวรัชติกาล คหะปานะ อยู่บ้านเลขที่ 18/3 ม.1 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ที่กำลังขับรถใกล้บริเวณดังกล่าว ภายในมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด และเอกสารทางราชการอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นน.ส.รัชติกาล ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ทราบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะทู้ จึงประสานความร่วมมือในการติดตามจับกุมคนร้ายมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง เนื่องจากหลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีเข้ามาในตำบลกะรน เจ้าหน้าที่ สภ.ฉลอง จึงตั้งด่านสกัดในจุดสำคัญทั่วพื้นที่ตำบลกะรน ในการสกัดจับกุมคนร้าย

ห่างกันประมาณ 20 นาที เวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สินของ นางสาวสุดารัตน์ มุพิลา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 ม.1 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล อ.หนองคาย เหตุเกิดที่เนินเขาเมอลิเดียน ต.กะรน ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนร้ายรายเดียวกับที่ก่อเหตุในพื้นที่สภ.กะทู้ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดอยู่บริเวณสามแยกโรงเรียนบ้านกะตะ ก็เห็นคนร้ายตามที่ได้รับแจ้งขับรถผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงเรียกเพื่อตรวจค้น แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้แหกด่านสกัดของเจ้าหน้าที่แล้วขับรถหลบหนีมุ่งหน้าสู่วงเวียนห้าแยกฉลอง อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งคนร้ายขับมาถึงที่บริเวณหน้าร้านห้าแยกโภชนา ต.ฉลอง ก็เสียหลักลื่นล้มลง จนทำให้นายชัยศิริ บุตรหมัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ทั้ง 2 ครั้งจริง และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งได้ก่อเหตุทั่วจังหวัดภูเก็ต ทั้งพื้นที่สภ.เมือง สภ.กะทู้ 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลในการจับกุมเพิ่มเติมคาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เคยก่อเหตุมาแล้วหลายสิบครั้ง เนื่องจากพฤติกรรมที่คนร้ายก่อเหตุเป็นพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายวันเดียวกันได้ก่อเหตุถึง 2 ครั้ง และตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้นได้นำสก๊อตเทปสีดำมาติดพันทับตัวเลขป้ายทะเบียน เพื่ออำพรางในการจดจำป้ายทะเบียน ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้นี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน และมีการวางแผนเป็นอย่างดี หากใครที่เคยถูกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ก็ขอให้มาดูตัวคนร้ายได้ที่สภ.ฉลอง

อย่างไรก็ตามสำหรับ นายชัยศิริ บุตรหมัน นั้นทราบว่า อดีตเคยเป็นนักมวยชื่อ "ขวัญเงิน โชคลัดา" ซึ่งเป็นนักมวยชื่อดังของวงการมวยภาคใต้ เคยผ่านชีวิตบนผืนผ้าใบมาแล้วกว่า 100 ครั้ง และเคยผ่านการชกกับนักมวยดังๆ ของประเทศไทยในเวทีมวยลุมพินี-ราชดำเนิน มาแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้ายประสบอุบัติเหตุหันหลังให้วงการผืนผ้าใบไปตลอดชีวิต และหันมาเป็นพนักงานบริษัทฯ และสุดท้ายมาก่อเหตุชิงทรัพย์พื้นที่สภ.ฉลอง จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวต้องเดินคอตกชดใช้กรรมในซังเต ...

ภาพข่าวโดย : บังเสริฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น