วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

รวบ "ตั๊ม ฉลอง" มือยิงเด็กเทคนิคภูเก็ตเสียชีวิต...


จับแล้ว "ตั๊ม ฉลอง" มือยิงเด็กบางคณฑี หน้าปั๊มบางจาก ต..ราไวย์ แต่ยังให้การปฎิเสธ ตร.มั่นใจพยานหลักฐานสามารถมัดตัวผู้ต้องหาได้แน่นอน ส่วนประวัติผู้ต้องหาพึ่งพ้นโทษในคดีจำหน่ายยาเสพติด ...

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.นี้  พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายทวีศักดิ์ (หรือตั้ม) สุขประสิทธิ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่7/24 ม.7 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากถูก พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.สภ.ฉลอง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุม ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตเลขที่ 407/2553 หลังจากก่อเหตุยิง นายธวัชชัย บุญยืน อายุ 18 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตชั้น ปวช.3 โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 7/24 ม.7 ต.ฉลอง เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนทราบว่า นายทวีศักดิ์ สุขประสิทธิ์ มีอาชีพรับทำกระจก และเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาจำหน่ายยาบ้า และศาลลงโทษจำคุก 5 ปี และพึ่งพ้นโทษมาได้เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา เบื้องต้นนายทวีศักดิ์ สุขประสิทธิ์  ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่า ขณะที่เกิดเหตุคนร้ายยิงนายธวัชชัย นั้น ยังคงทำงานอยู่ในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล แต่พยานที่เห็นเหตุการณ์ชี้ชัดว่านายธวัชชัย เป็นคนลงมือยิง เจ้าหน้าที่จึงได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สำหรับคดียิงนายธวัชชัย เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 15 มิ.ย.นี้ พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดที่บริเวณถนนวิเศษ หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่าง นายธวัชชัย บุญยืน อายุ 18 ปี มีเลือดไหลอาบร่าง หายใจรวยริน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายทะลุหัวใจ 1 นัด เข้าที่บริเวณแขน อีก 1 นัด รวม 2 นัด  เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลฯ 
 
สำหรับนายธวัชชัย ผู้ตาย กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ชั้นปวช.ปีที่ 3 เป็นเด็กที่มีนิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อนๆและของพ่อ-แม่ ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะกับใครมาก่อน ก่อนเกิดเหตุนายธวัชชัย ผู้ตาย ได้ขับรถจักรยานยนต์ 3 คนกับเพื่อน โดยนายธวัชชัย เป็นคนขับ ซึ่งได้ขับตระเวรเที่ยวบริเวณอ่าวฉลอง-ถนนปฎัก จากนั้นก็ได้ขับรถเพื่อที่จะมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่บ้านบางคณฑี เมื่อขับมาถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ใกล้ซอยเสริมสุข ก็มีวัยรุ่นจำนวน 5 คน ขับรถจักรยานยนต์2 คัน ขับตามหลังไปเรื่อยๆ เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก กลุ่มคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังมา ก็ได้ขับรถเข้าประกบ และถามว่า “ทำไม พวกมึงหัวเราะอะไร” 

จากนั้นคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า จำรุ่นและหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จำได้คนขับมีรูปร่วงผอม สวมเสื้อสีดำ คนนั่งซ้อนท้ายรูปร่างอ้วนท้วน มีแผลเป็นที่ปาก โดยคนนั่งซ้อนท้ายชักอาวุธปืนออกมาจากกระเป๋าสะพายแล้วยิงเข้าที่หน้าอกของผู้ตาย 1 ครั้ง จากนั้นยิงเข้าที่บริเวณแขน 1 นัด โดยนายธวัชชัย พยามยามประคองรถเพื่อให้รถหยุดและล้มฟุบลงคารถจักรยานยนต์ทันที เพื่อนๆที่นั่ง.ซ้อนท้ายจึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อนนำตัวนายธวัชชัย ส่งโรงพยาบาลฯ แต่ไม่สามารถทนพิศบาดแผลไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เรียกพยานมาสอบปากคำ ซึ่งพยานชี้ชัดว่า ผู้ลงมือยิงคือนายทวีศักดิ์ จนกระทั่งมีการออกหมายจับและจับกุมดังกล่าว แต่เบื้องต้นนายทวีศักดิ์ ยังให้การปฎิเสธ ...

----------------------------------------------------------
ภาพข่าวโดย : บังเสริฐ
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น