วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

รวบแกงค์คนร้ายข้ามชาติ”แบลคมันนี่”ลวงนักธุรกิจชาวเนปาล...

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 2 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ , พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ , พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแกงค์คนร้ายข้ามชาติที่ก่อเหตุลวงผู้เสียหายใช้กระดาษเปลี่ยนเป็นธนบัตรดอลล่าร์ได้ 

โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย นายอังเคร เซยานู อายุ 49 ปี และ นายเคน มู อายุ 43 ปี เป็นชาวแคเมอรูน พร้อมของกลางกระดาษเปื้อนฝุ่นสีเทาแดง ตัดเป็นแผ่นขนาดเท่ากับธนบัตรเป็นจำนวนมากบรรจุอยู่ในกระเป๋าสีเงิน ขวดแก้วบรรจุน้ำ ด้านนอกห่อหุ้มด้วยปูนพลาสเตอร์สีขาว 1 ขวด กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ ถุงกระดาษสีน้ำตาล 1 ใบ ซองเอกสารสีน้ำตาล 3 ซอง เงินสกุลยูโรฉบับละ 100 ดอลล่าร์จำนวน 2 ฉบับ เงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯฉบับละ 100 ดอลล่าร์ 2 ฉบับ ฉบับละ 20 ดอลล่าร์ 4 ใบ ฉบับละ 5 ดอลล่าร์อีก 2 ใบ บอร์ดดิ้งพาสของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ 1 ฉบับ แผ่นโฆษณาและใบสั่งซื้อน้ำยา 2 แผ่น ใบโอนเงินของ ธ.กรุงไทย โดยแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้รับการประสานจาก นายพิเล็ก บูดดี้ อายุ 40 ปี ชาวเนปาล หลังรู้ตัวว่าถูกกลุ่มชาวแคเมอรูนใช้กระดาษเปล่าหลอกทำเป็นธนบัตรดอลล่าร์ได้ โดยนายพิเล็กได้จ่ายเงินซื้อน้ำยาเคมีไปแล้ว 900,000 บาท โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร และขาดการติดต่อไป จนกระทั่งวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาได้นัดกับนายพิเล็กเพื่อทดสอบน้ำยาเคมีที่สามารถเปลี่ยนกระดาษธรรมดาให้เป็นธนบัตรดอลล่าร์สหรัฐฯได้ โดยได้นัดกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่สุดท้ายไม่สามารถเปลี่ยนกระดาษให้เป็นดอลล่าร์ตามที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้างได้ โดยอ้างว่าน้ำยาเคมีเสื่อมสภาพ จะต้องซื้อน้ำยาขวดใหม่อีก 1 ขวด ราคา 9 แสนบาท 

จากนั้นนายพิเล็กได้ส่งสัญญาให้ชุดสืบสวน ภ.จ.ภูเก็ตที่ดักซุ่มอยู่ใกล้เคียงบุกชาร์ตจับกุม โดยยังมีชาวแคเมอรูนที่ร่วมขบวนการอีก 3 คนที่สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ เนื่องจากอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยส่งเพียง 2 ผู้ต้องหาลงมาหานายพิเล็กที่ จ.ภูเก็ตเพื่อหลอกลวงเหยื่อเท่านั้น ซึ่งจะได้ประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือต่อไป ...

----------------------------------------------------------
ภาพข่าวโดย : กอล์ฟ ไทยรัฐ 
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น