วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บอลเยาวชนภูเก็ต 12 ปีได้รองแชมป์ภาค 8

ทีมฟุตบอลเยาวชน 12 ปี อบจ.ภูเก็ต คว้ารองแชมป์เขต 8 ฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงชนะเลิสแห่งประเทศไทย แต่รอลุ้นหลังตรวจพบทีมชุมพรโกงอายุนักเตะ ด้าน นายก อบจ.ภูเก็ต ย้ำพร้อมส่งเสริมลูกหลานชาวภูเก็ตด้านกีฬาให้สู่ความเป็นมืออาชีพ 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (11 มิ.ย.) นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  ได้ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6 ประจำปี 2553 รอบคัดเลือกระดับเขต 8 เพื่อรายงานผลการแข่งขัน ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6 ประจำปี 2553 รอบคัดเลือกระดับ 8 รุ่นอายุ 12 ปี ในระหว่างวันที่ 9 -15 พฤษภาคม 2553 ณ จังหวัดกระบี่ สำหรับผลการแข่งขันที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า  ทีมจังหวัดภูเก็ตได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยได้ทำการแข่งขันกับทีมจังหวัดชุมพร ปรากฏว่าทีมจังหวัดภูเก็ตเสมอ 1-1ประตู จากนั้นจึงมีการดวลลูกโทษ ปรากฎว่า ทีมเยาวชนชุมพรยิงได้แน่นอนกว่าจึงเป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด และทีมเยาวชนภูเก็ตได้รองอันดับหนึ่ง

แต่จากการตรวจสอบคุณสมบัติของนักเตะ ทีมเยาวชนจังหวัดชุมพรพบว่า มีนักเตะบางคนมีอายุเกินกว่าที่กำหนด จึงได้มีการยื่นเพื่อให้คณะกรรมการพิจารณา ซึ่งหากผลการตัดสินออกมาอย่างไร ก็จะยึดถือตามนั้น โดยหากทีมชุมพรถูกตัดสิทธิ์ ทีมเยาวชนภูเก็ตก็จะได้เป็นตัวแทนเขต 8 ไปแข่งขันระดับประเทศแทนทันที

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆ นำประสบการณ์ที่ได้จากการเข้าร่วมการแข่งขันมาพัฒนาการกีฬาของจังหวัดภูเก็ตเข้าสู่ความเป็นเลิศและส่งเสริมให้เยาวชนได้มีระเบียบ วินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ  รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งทำให้ห่างไกลยาเสพติดและอบายมุขด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี นอกจากนั้นจะสนับสนุนการฝึกซ้อมเพราะสนามซ้อมเป็นปัจจัยหลักสำคัญในการเตรียมความพร้อมก่อนลงสู้ในสนามจริง นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว 

ภายหลังการพูดคุยกันเรียบร้อย ตัวแทนทีมฟุตบอลเยาวชน อบจ.ภูเก็ต อายุ 12 ปี ได้มอบถ้วยรางวัลให้แก่ นายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ...

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น