วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553

คัดเลือกประธานชมรมฯ ใหม่...

วันนี้ (13 มิ.ย.) ชมรมผู้ปกครองโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ รุ่นที่ 10 ได้จัดให้มีการประชุมคัดเลือกคณะกรรมการบริหารชมรมฯ ใหม่ขึ้น เนื่องจากได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตามข้อบังคับของชมรมตลอดเวลา 1 ปีการศึกษา (2552) ซึ่งคณะกรรมการบริหารชมรมผู้ปกครองฯ ชุดดังกล่าวได้หมดวาระลงตามระเบียบข้อบังคับของชมรม จึงได้ให้ประธานห้องหรือผู้แทนเข้าร่วมประชุม เพื่อร่วมคัดเลือกคณะกรรมการบริหารชมรมผู้ปกครองนักเรียน รุ่นที่ 11 ขึ้น ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ ฯ โดย นายธีรพนธ์ ลิ่มชูเชื้อ เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก

ชมรมผู้ปกครองฯ ได้ก่อตั้งบนพื้นฐานของการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมตามนโยบายการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาฯ โดยเริ่มก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 ก.พ.43 มีผู้ปกครอง เข้าเป็นสมาชิก จำนวน 2,473 คนมีคณะกรรมการบริหารชมรมฯ จำนวน 52 คน ซึ่งมาจากการเลือกตั้งภายใน ห้องเรียนแต่ละห้อง โดยมี นาย พีรศักดิ์   ลิ่มชูเชื้อ เป็นประธานชมรมผู้ปกครองฯ รุ่นที่ 1 

นายธีรพนธ์ ลิ่มชูเชื้อ ประธานชมรมฯ กล่าวว่า ผมได้รับหน้าที่เข้ามาในตำแหน่งนี้ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2547 ซึ่งเป็นรุ่นที่ 5 รวมระยะเวลาในการทำหน้าที่ในปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว ซึ่งได้สร้างผลงานให้กับทางชมรมฯ และโรงเรียนไว้มากมาย อาทิเช่น การแจกทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดทุนทรัพย์ สนับสนุนด้านการศึกษาและกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะการจัดการแข่งขันเดิน- วิ่ง "ปลูกปัญญามินิมาราธอน" ทุกๆ ปี ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน และการทำงานในปีต่อไปนี้ ยังคงยึดถือในอุดมการณ์ร่วมกันว่า "เราจะร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมกันพัฒนา"

ทางด้าน นายธรากร เหล็กกล้า ผู้อำนวยการสถานศึกษาเชี่ยวชาญ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ กล่าวว่า การที่ชมรมได้เติมโตเข้าสู่ปีที่ 11 ย่อมมองเห็นถึงความร่วมมือร่วมใจขององค์กร โดยทุกคนได้ร่วมกันระดมความคิด วิเคราะห์ปัญหาร่วมกัน มีการวางแผนนำสิ่งที่ร่วมกันคิดมากำหนดเป็นแผนปฎิบัติร่วมกัน และลงมือทำ ซึ่งคิดว่าชมรมผู้ปกครองฯ ในรุ่น 11 นี้ คงมองเห็นการมีส่วนร่วมกันระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครองฯ ซึ่งจะส่งผลสูงสุดในการพัฒนาบุตร-หลาน ให้ประสบกับความสำเร็จในการศึกษาที่ดีต่อไปในอนาคต ...

---------------------------------------------------------- 
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น