วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

อัยการเลื่อนสั่งคดี "สนธิ" หมิ่นเบื้องสูง


อัยการเลื่อนนัดสั่งคดีที่ "สนธิลิ้ม" หมิ่นเบื้องสูง นำคำปราศรัยของ "ดา ตอร์ปิโด" ไปเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตรฯ​ เนื่องจากเจ้าตัวร้องขอความเป็นธรรมไปยังอัยการสูงสุด

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด วันที่ 17 พ.ย. นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เลื่อนนัดสั่งคดีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของน.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ "ดา ตอร์ปิโด" แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ในคดีหมิ่นเบื้องสูง มาเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 51

ทั้งนี้ เนื่องจากนายสนธิ ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด และขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ ลงมาอัยการจึงให้เลื่อนฟังคำสั่งคดีออกไปเป็นวัน ที่ 23 ธ.ค. 52 ...

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/pol/47360

1 ความคิดเห็น:

  1. นรกจริงๆ นี่แหละ...คืดต้นตอของปัยหาความวุ่นวายในเมืองไทย ที่ไม่มีวันจบสิ้น หากไม่มี "ความยุติธรรม" ในกระบวนการยุติธรรม กรณีของ "ดา" มีการเร่งคดี ไม่ให้ประกัน สรุปตัดสินติดคุกเรียบร้อยโรงเรียนสี่เสา แต่ "ไอ้ลิ้ม" กลับได้ประกัน แถมลากคดีเลื่อนแล้วเลื่อนอีก คิดดูกันเอาเอง โตๆ กันแล้ว ...

    ตอบลบ