วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

หอฯภูเก็ตยินดีกับศูนย์ทำพาสปอร์ตภูเก็ต


หอการค้าภูเก็ตขอบคุณกระทรวงต่างประเทศ หลังจัดตั้งสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวที่ภูเก็ต เชื่อจะช่วยอำนวยความสะวกให้แก่ประชาชนในแถบอันดามันได้เป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา นายแพทย์ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีกับ นายบงกต ศรีนาค รักษาการหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวภูเก็ต ณ สำนักงาน อาคารศาลากลางหลังใหม่ เนื่องในโอกาสที่กระทรวงการต่างประเทศได้มาเปิดหน่วยงานจัดทำหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา

นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา
ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการเข้าเยี่ยมชมการทำงานของสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวภูเก็ต ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้จัดงบประมาณในการจัดตั้งหน่วยงานดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการประสานงานกันมาตั้งแต่ในสมัยของ นายปรีชา เรืองจันทร์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ปัจจุบันเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

สำหรับการจัดตั้งหน่วยงานทำหนังสือเดินทางชั่วคราวที่ภูเก็ต นั้น ตนเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงในแถบอันดามันได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนในส่วนดังกล่าวต้องเดินทางไปรับบริการในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดสงขลา และที่กรุงเทพฯ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นจำนวนมาก เมื่อมีการมาเปิดศูนย์ฯดังกล่าวก็จะทำให้ประชาชนสะดวกสบายขึ้น รวมทั้งจะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย ...

ที่มา : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น