วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553

กองทัพเรือจัดพิธีสวนสนาม ทสปช.


เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (4 มี.ค.) พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวนสนามทางบกและทางเรือไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) เนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ปี 2553 ที่ ฐานทัพเรือพังงา ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยมี นายเยี่ยมสุริยา พาลุสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงค์ ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 3 และตัวแทนสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติจากทั่วประเทศประมาณ 500 คนร่วมให้การตอนรับ จากนั้นตัวแทนไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.) ได้กล่าวปฏิญาณตนเกี่ยวกับการทำหน้าที่รักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เสร็จจากนั้นพล.ร.อ.กำธร มอบรางวัลให้กับบรรดาครูฝึกและไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.) ที่มีผลงานดีเด่น

พล.ร.อ.กำธร กล่าวกับตัวแทนไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.) ว่านับเป็นที่น่ายินดีที่ทุกคนได้ร่วมกันเสียสละช่วยเหลือทางราชการในการดูแลทรัพยากรของชาติทางทะเลและเป็นหูเป็นตาให้กับทางราชการในการแจ้งข่าวต่างๆทางทะเล เช่นพบเห็นเรือต่างชาติในรูปแบบการหลบหนีเข้าเมือง เบาะแสยาเสพติด และรวมไปถึงการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่ผ่านมานับว่าไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.)ได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการด้วยดีตลอดมา ในโอกาสวันสถาปนาตัวแทนไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.)จึงอยากขอบคุณทุกคนที่เสียสละเวลาเพื่อตนเองสู่ส่วนรวม

จากนั้นได้มีการสวนสนามของตัวแทนไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.)ทั้งทางบกและทางทะเลโดยทางทะเลนั้นได้มีเรือประมงประมาณ 100 ลำแล่นออกจากคลองทับละมุผ่านหน้าประธานไปยังปากอ่างทับละมุพร้อมกดแตรให้การเคารพประธาน ส่วนบนทุ่นลอยน้ำนั้นตัวแทนไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.)ได้ตั้งแถวเดินพาเหรดเพื่อแสดงถึงความพร้อมในการทำงาน

ภายหลังการสวนสนาม พล.ร.อ.กำธร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์ของบรรดาผู้หลบหนีเข้าเมืองในปีนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่พบเห็นหรือทราบว่ามีการหลบหนีเข้าเมืองอย่างปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นเพราะการประสานงานของด้านการต่างประเทศเป็นผลมากขึ้นส่งผลให้ชนกลุ่มน้อยที่เคยทะลักเข่ามาในประเทศไทยทางทะเลไม่มีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการล่วงล้ำน่านน้ำไทยของต่างชาติทุกประเภททางการไทยจะต้องผลักดันเพราะเป็นการหลบหนีเข้าเมืองที่ผิดกฎหมาย ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น