วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ตมอบเงินช่วย"เฮติ"ผ่านนายกอภิสิทธิ์ 2 ล้านเศษ


นายกรัฐมนตรีรับมอบเงินจำนวน 2,239,271.50 บาทจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและคณะเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ในประเทศสาธารณรัฐเฮติ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (3 มี.ค.) ที่ห้องรับรอง 2 อาคารรัฐสภาถนนอู่ทองใน กรุงเทพมหานคร นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยคณะจำนวน 10 คน ประกอบไปด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัด รวมทั้งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต เข้าเยี่ยมคารวะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ในโอกาสเดียวกันนี้ นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและคณะ ได้มอบเงินจำนวน 2,239,271.50 บาทให้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อให้พิจารณานำเงินจำนวนดังกล่าวไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวในประเทศสาธารณรัฐเฮติต่อไป หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตรณรงค์จัดงานรวมน้ำใจชาวภูเก็ตช่วยผู้ประสบภัยเฮติ รวมทั้งการจัดจำหน่ายเสื้อยืดรณรงค์ช่วยเหลือในกรณีดังกล่าว ขึ้นที่บริเวณหาดป่าตอง เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ากลุ่มประชาชน ชาวต่างประเทศ เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ตร่วมสนับสนุนการจัดงานอย่างเต็มที่

ทั้งนี้บุคคลที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ตพิจารณาเห็นว่า ในคราวที่เกิดปัญหาธรณีพิบัติภัย คลื่นสึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ประสบความเดือดร้อนจำนวนหนึ่ง และมีประชาชนทั่วประเทศและชาวต่างประเทศ สนับสนุนช่วยเหลือจำนวนมาก จึง เข้าใจสภาพการณ์ความเสียหายที่เกิดขึ้นมากพอสมควร ดังนั้น เมื่อทราบว่าพลเมืองและชาวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศสาธารณรัฐเฮติ ได้รับผลกระทบกระเทือน จากภัยแผ่นดินไหวในช่วงที่ผ่านมา จึงพยายามจัดกิจกรรมรณรงค์จัดหารายได้ เพื่อนำไปสมทบทุนกับรัฐบาลและหน่วยงานต่างๆ ตามความเหมาะสม อย่างไรก็ดี จนถึงปัจจุบัน ยังคงมีประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรภาคเอกชนติดต่อประสานงานบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น