วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประชุมบูรณาการแผนยุทธศาสตร์คุณภาพชีวิตเด็ก

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (17 ส.ค.) นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมจัดทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก และครอบครัวแบบบูรณาการ ณ ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน โดยมี  นายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ด้านการศึกษา และผู้สนใจเข้าร่วมประชุมเพื่อเป็นการสร้างกลไกและระบบการจัดการที่มีความสมบูรณ์ต่อการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กเยาวชนและครอบครัวแบบบูรณาการในจังหวัดภูเก็ต และเพื่อยกร่างโครงการแผนดังกล่าว

นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมการก่อตั้งคณะทำงานกลไกขับเคลื่อนการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดทำฐานข้อมูลต่าง ๆ ให้ได้ข้อมูลที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ในครั้งนี้มีความพร้อมมากที่สุด ในการที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม

นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหาเด็กและเยาวชน ปัจจุบันนั้นมีปัญหาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องเด็กติดเกมส์ ยาเสพติด หรือทะเลาะวิวาท เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าวทุกหน่วยงาน ต้องมีการวางแผนและบูรณาการการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาของเด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ด้าน นายสุพจน์ สงวนกิตติพันธ์ ประธานสถาบันประชาคมภูเก็ต กล่าวว่า จากการสรุปปัญหาของทุกองค์กรที่ทำเรื่องเด็ก เยาวชนและครอบครัวมีข้อจำกัดเช่น ด้านการมีส่วนร่วม หรือผู้ใหญ่ไม่เข้าใจปัญหาของเด็ก เยาวชน ตลอดจนสังคมไม่ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ ศีลธรรม จริยธรรม คุณธรรม หรือเด็กเยาวชนที่ด้อยโอกาส ไม่สามารถเข้าถึงโครงการที่จัดทำขึ้นมาได้ ทั้งนี้การประชุมในครั้งนี้เพื่อร่างทำแผนยุทธศาสตร์ ในการให้ความช่วยเหลือเด็ก เยาวชนในจังหวัดภูเก็ต อย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึง ...

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น